Điểm danh 5 phương pháp trị sẹo lồi tại nhà đơn giản

Điều trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên được nhiều người lựa chọn bởi chi phí thấp, dễ thực hiện và rất lành tính. Tuy nhiên, trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên thường chỉ có hiệu quả với những nốt sẹo có diện tích nhỏ, mới hình thành và phải thực hiện trong thời gian rất dài và phải hợp cơ địa.

Đu đủ

Trong đu đủ chứa các thành phần dinh dưỡng và khoáng chất. Đây quả là “ứng viên sáng giá” nằm trong danh sách nguyên liệu chữa trị sẹo lồi hiệu quả mà nàng không thể bỏ qua.

 

Nha đam

Nha đam là nguyên liệu không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp tại nhà của các chị em phụ nữ. Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, nha đam còn có thể điều trị sẹo lồi tại nhà an toàn và hiệu quả. 

Chanh tươi

Chanh được biết đến là một loại quả giàu vitamin C. Với khả năng sát khuẩn và kháng viêm cao, chanh tươi từ lâu được xem là “thần dược” trong việc làm sáng da, mờ thâm. Bên cạnh đó, chanh tươi cũng là một nguyên liệu có thể trị sẹo lồi hiệu quả.

Củ hành tây

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy hành tây có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và giúp giảm sẹo lồi vô cùng hiệu quả. Vì thế, đây được xem là một trong những cách trị sẹo lâu năm bằng dân gian cực kỳ an toàn và nhanh chóng.

Nghệ và mật ong

Nghệ là nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình trị sẹo và mờ thâm. Công dụng thần thánh này đến từ chất Curcumin có trong nghệ. Không chỉ giúp ức chế sản sinh melanin – thủ phạm tạo đốm nâu và nhám trên da; dưỡng chất này còn kích thích da sản sinh ra collagen và elastin. Sử dụng nghệ và mật ong không chỉ giúp các nàng điều trị sẹo lồi hiệu quả mà còn giúp da sáng mịn trông thấy.  

Trên đây là cách trị sẹo lồi không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: 4 cách trị sẹo rỗ đơn giản và hiệu quả tại nhà