Dùng mỹ phẩm hay chọn mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm cho da nhờn hiệu quả?

Da bạn đang thuộc loại da nhờn? Và thường tiết rất nhiều dầu ở vùng trán mũi và 2 bên má. Bạn đang băn khoăn không biết nên dùng mỹ phẩm hay chọn mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm sẽ hiệu quả và an toàn cho da của mình? Dưới đây là câu trả lời mà các bạn cần tham khảo ngay nhé!

Dùng mỹ phẩm hay chọn mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm cho da nhờn hiệu quả?

Dùng mỹ phẩm hay chọn mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm cho da nhờn hiệu quả?

Đặc điểm của da dầu nhờn

Da nhờn bóng nhiều dầu quanh năm suốt tháng, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, nó khiến làn da chúng ta bị mụn thường xuyên, lỗ chân lông to quá mức. Thêm nữa, nó còn gây cho “khổ chủ” vô vàn rắc rối trong vấn đề trang điểm, chăm dưỡng da hằng ngày và chọn các loại mỹ phẩm dưỡng da.

Thực chất da dầu nhờn là loại da thiếu nước: Loại da này khá phổ biến ở Việt Nam, thường những người có làn da dầu đều rất có thể nhận biết, bởi vùng chữ T và 2 bên má sẽ tiết ra khá nhiều dầu, mặt da luôn bóng nhẫy, tạo có cảm giác nhờn dính khó chịu khi chạm vào. Sở dĩ làn da nhờn là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ dưới da khi nhận thấy tín hiệu thiếu ẩm, đặc biệt là thiếu nước. Vì thế, làn da “ra sức” bài tiết dầu để có thể giữ ẩm, tạo thành giọt dạng mỡ được đào thải qua lỗ chân lông.

Nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng độ ẩm của làn da phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: do sinh lý (nhất là ở những nàng tuổi dậy thì, da thường xuyên tiết rất nhiều dầu), do tâm lý (áp lực trong công việc hay học hành…), do chế độ sinh hoạt và ăn uống không điều độ (việc thức khuya, ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt…).

Tuy nhiên, làn da dầu vẫn có những ưu, khuyết điểm nhất định. Người sở hữu làn da dầu nhờn thường gặp rất nhiều phiền toái do khuôn mặt luôn mang cảm giác nặng nề, da kém mịn màng và đi kèm với lỗ chân lông to, nên dễ bị các loại mụn tấn công, nhất là gây khó khăn trong việc trang điểm và lựa chọn kem dưỡng da phù hợp. Bên cạnh những khuyết điểm này, da dầu vẫn có những ưu điểm bất ngờ. Lớp nhờn trên bề mặt da có khả năng bảo vệ, chống chọi tốt với việc hình thành nếp nhăn, quá trình lão hóa da cũng diễn ra chậm hơn so với loại da khác. Đồng thời cũng giúp da tránh đượckhô nẻ, căng rát trong những ngày thời tiết hanh khô, đặc biệt là vào mùa đông. Do đó, nếu sở hữu làn da dầu nhờn, Nhi Huỳnh cũng đừng quá lo lắng nhé. Tất cả những gì em cần chỉ là lập ra một chế độ chăm sóc da hợp lý và khoa học là được.

Đặc điểm của da dầu nhờn

Đặc điểm của da dầu nhờn

Tăng cường độ ẩm để điều tiết dầu thừa cho da

Từ tất cả những điều trên, có lẽ em cũng đã nhận thấy việc tăng cường cung cấp độ ẩm là rất cần thiết để điều tiết dầu thừa cho làn da nhờn rồi. Trên thực tế, chính vì bị thiếu nước nên các tuyến bã nhờn bị kích thích và tiết nhiều dầu hơn để có thể bù vào độ ẩm đã mất đi. Vì thế, khi được cung cấp ẩm đầy đủ, dầu nhờn trên làn da có thể được hạn chế được phần nào.

Hơn nữa, những bạn có làn da nhờn thường cố tẩy sạch lượng dầu để làm sạch lỗ chân lông, thông thoáng gương mặt. Trong trường hợp càng “chà sát” kỹ, thì độ ẩm tự nhiên càng dễ bị thoát hơi, làm cho da càng bị thiếu nước trầm trọng. Nên khi muốn giữ lại lượng nước này, việc bổ sung dưỡng ẩm là rất cần thiết phải làm ngay bất kể trong thời tiết hay hoàn cảnh nào.

Tăng cường độ ẩm để điều tiết dầu thừa cho da

Tăng cường độ ẩm để điều tiết dầu thừa cho da

Dùng mỹ phẩm hay chọn mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm cho da nhờn?

Hiện nay, việc dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da cũng có mặt tốt và xấu của chúng. Mặt tốt thì ai cũng biết rồi. Nhưng chỉ có những loại mỹ phẩm nguồn gốc rõ ràng và chất lượng thì mới mang lại hiệu quả cho người sử dụng. Trái lại, nếu như dùng phải hàng giả kém chất lượng, làn da của bạn đi về đâu thì mình không dám chắc!!!!

Cách làm tinh bột nghệ dưỡng ẩm cho da nhờn

Cách làm tinh bột nghệ dưỡng ẩm cho da nhờn

Cho nên, cuối bài viết này, mình cũng muốn khuyên các bạn nên lựa chọn những cách làm từ thiên nhiên để chăm sóc da nhờn sẽ tốt hơn rất nhiều. Dù thời gian có lâu, nhưng rất an toàn cho da chúng ta. Đặc biệt nhất là dùng những loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên để đắp mặt. Chẳng hạn như tinh bột nghệ. Nếu như bạn chưa biết cách làm tinh bột nghệ tại nhà đắp mặt thì hãy xem thêm nội dung tiếp theo để hiểu rõ hơn nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo thanhnien (Kiến Thức Cây Nghệ)