Giảm cân hiệu quả tại nhà bằng chanh tươi

Đã có rất nhiều công bố về hiệu quả của việc uống nước chanh! Bạn có biết chanh pha với nước ấm uống vào buổi sáng có thể giảm cân hiệu quả? Đây là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà bằng chanh tươi.

Nước chanh có chứa hàm lượng Vitamin C rất cao, nó là tài sản lớn cho bất cứ ai muốn giảm cân. Đơn giản vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi vào các tế bào mỡ, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Và đây là một loại quả rất dể sử dụng, hiệu quả rất cao mà chi phí lại không mấy quá đắc.

Vậy công dụng nước chanh như thế nào ?           

Bạn sẽ thật ngạc nhiên khi biết rằng một trái chanh có thể rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể bạn điều chỉnh sự trao đổi chất và hấp thu đường, đây là một cách giúp bạn giảm cân. Bí mật nằm trong các “axit” có trong một trái chanh. Chanh rất giàu axit citric, vì vậy khi bạn uống một ly nước chanh pha bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng.

Nước chanh làm giảm sự hấp thu của đường: Một nghiên cứu gần đây cho thấy, ngay cả một ít chanh cũng có thể giúp bạn giảm sự hấp thu đường từ thức ăn. Đơn giản chỉ vì chanh có tính axit cao. Hơn thế nữa, vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ nhiều đường, giúp duy trì cân nặng của bạn.

cach-giam-can-6

Nước chanh giúp hấp thu canxi: Một nghiên cứu chứng minh rằng nước cốt chanh làm nổi bật tính axit của hệ tiêu hóa và điều này giúp cơ thể trong việc hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm mà bạn ăn. Sau đó, canxi được lưu trữ trong các tế bào. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng càng có nhiều canxi trong tế bào chất béo thì khả năng đốt cháy chất béo càng cao. Vì vậy, đây một lợi ích khác của nước chanh để giảm cân.

Cách pha chế một số loại nước chanh để có hiệu quả giảm cân

Nước chanh pha loãng:

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng nước chanh pha loãng để uống thay cho nước lọc hàng ngày. Khi thực hiện theo cách này, bạn vẫn có thể duy trì chế độ ăn hàng ngày, tránh ăn vặt, tránh ăn quá nhiều chất béo và thức ăn nước uống chứa nhiều calo.

Nước chanh pha loãng cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể và các chất có lợi trong chanh sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân và giúp làm đẹp da.

Nước chanh pha với mật ong:

Bạn hãy chọn những quả chanh thật tươi và không nên dùng những quả chanh để trong tủ lạnh quá lâu. Mật ong chọn loại mật ong nguyên chất.

Mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân khi kết hợp với nước chanh. Để phát huy tác dụng của phương pháp giảm cân bằng chanh này, bạn hãy uống nước chanh mật ong lúc trước khi ăn sáng và sau khi đi ngủ.

Cách pha: 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều để uống để cảm nhận hiệu quả giảm cân bằng chanh bạn nhé!

Nước chanh muối:

Tác dụng của chanh muối cũng tương tự như nước chanh pha loãng, 1 ly chanh muối sẽ thay thế cho nước lọc. Ngoài ra, nước chanh sẽ giúp chúng ta thúc đẩy hệ tiêu hóa, tăng cường hiệu quả giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ vùng bụng và cũng làm đẹp da.

Cách pha: 1/2 quả chanh pha với 250ml nước ấm và một chút muối trắng để uống thay nước lọc hoặc bạn có thể sử dụng chanh ngâm muối để pha nước uống cũng rất tốt mà lại ngon, lạ miệng.

Đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện nhưng bạn nên chú ý những điều sau đây:

Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi.

Không nên uống nước chanh pha quá chua vì buổi sáng, dạ dày của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy.

Không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để giúp rửa sạch ruột

Khi thực hiện kế hoạch giảm cân bằng chanh, bạn hãy kết hợp với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học và vận động thường xuyên để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé!

Tham khảo thêm nhiều thông tin cách giảm mỡ bụngthực đơn giảm cân và thuốc giảm cân để biết thêm kiến thức để bạn có thể tự làm đẹp cho mình.