Giảm Cân Nhanh Chóng Bằng Giá Đỗ

Giá đỗ là loại rau mầm rất tốt cho sức khoẻ vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Giá đỗ tốt cho sức khoẻ chắc hẳn ai cũng biết, tuy nhiên bạn có biết giá đỗ còn có công dụng tuyệt vời đó là giảm cân một cách nhanh chóng. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

Tác dụng giảm cân của giá đỗ

Giá đỗ dường như đã trở nên quen thuộc với mọi gia đình. Từ giá đỗ ta có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như nấu canh với cá chép, các món trộn… Giá trị dinh dưỡng mà giá đỗ mang lại khá cao bởi chúng chứa chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ và khoáng chất rất phong phú. Chính vì lẽ đó, sử dụng giá đỗ như một bí quyết giảm cân hiệu quả là một lựa chọn thông minh cho các chị em, những ai đang khốn khổ vì căn bệnh thừa cân, béo phì.

gia-do

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, trong giá đỗ có chứa protit, lipit, carbohydrate, các loại vitamin E , xenlulô, carôtin, các loại khoáng chất vi lượng như phốt-pho, kẽm… rất có lợi cho cơ thể. Protit có chứa trong giá đỗ rất dễ được cơ thể hấp thụ, chất xenlulô trong giá đỗ khi được xào cùng với rau hẹ có thể dùng làm món ăn đề phòng bệnh bí đại tiểu tiện cho người già và trẻ nhỏ, vừa an toàn lại vừa giảm béo. Giá đỗ có chứa nhiều loại vitamin E, cho nên thường xuyên ăn giá đỗ sẽ có tác dụng trợ giúp trong việc điều trị các bệnh do thiếu vitamin E, như lở miệng, lở lưỡi do thiếu vitamine B2 gây nên… Người Mỹ rất ưa chuộng giá đỗ và họ cho rằng giá đỗ là một trong những loại rau phù hợp nhất trong thực đơn của người béo.

Nhiệt lượng trong giá đỗ rất thấp mà lượng nước và chất xơ lại cao vì thế nếu thường xuyên ăn giá đỗ là bí quyết giảm cân hiệu quả. Cứ mỗi 100g giá đỗ chỉ chứa 8 calo nhiệt lượng, mà lại chứa lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy sự nhu động của đường ruột và có tác dụng nhuận tràng. Nên muốn giảm cân hay giữ trọng lượng, bạn có thể bổ sung giá đỗ thường xuyên vào thực đơn hàng ngày.

Trong quá trình nảy mầm, hàm lượng các vitamin, khoáng chất và protein trong giá lại tăng cao hơn trong hạt đậu. Hàm lượng Clories và Carbonhdrate lại giảm. Vì thế, hầu như cả nhà, ai cũng thích ăn giá đậu. Nếu bé hơi bị thừa cân, béo phì hoặc tiểu đường, ăn giá rất tốt đấy mẹ ạ.

Bí quyết giảm cân hiệu quả với giá đỗ ! Giá đỗ còn có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol và chất béo trong thành mạch máu, phòng chống các bệnh về tim mạch. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, giá đỗ có tính mát, vị ngọt, không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, thông huyết mạch, giải độc tố mà còn có tác dụng điều hòa ngũ tạng, giúp cho da khỏe đẹp hơn. Lợi dụng những tác dụng về y học này của giá đỗ, người ta có thể chế biến thành nhiều loại thức ăn chữa bệnh.

gia

 Thực đơn giảm cân bằng giá đỗ

Bữa sáng:

1 quả trứng gà (bạn có thể thay đổi bằng 1 ổ bánh mì không quá 100g)
1 ly nước ép giá đỗ (hoặc 1 ly sữa dành cho người ăn kiêng)

Trứng rất giàu dưỡng chất nên ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng làm việc mà không lo tích tụ mỡ. Nước ép giá đỗ thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng, phân giải chất béo.

Bữa trưa:

1 bát cơm
1 đĩa nộm giá đỗ
100g thịt bò

Ăn cơm duy nhất vào bữa trưa để đảm bảo lượng tinh bột tối thiểu cho cơ thể. Thịt bò bạn có thể chế biến tùy khẩu vị ăn kèm nộm giá đỗ hoặc salad giá đỗ, thịt bò cung cấp lượng protein cần thiết cho 1 ngày, ngoài ra bạn không được ăn thêm các loại thịt giàu năng lượng khác. 1 đĩa nộm giá cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin C dồi dào chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên.

Bữa tối:

1 đĩa rau luộc (hoặc các loại rau ít năng lượng khác như: bí đao, bắp cải…)
1 cốc sinh tố dứa, dưa chuột.

Bữa tối bạn không nên ăn cơm hoặc các loại tinh bột khác. Bên cạnh chất béo, tinh bột cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tích mỡ thừa. Bạn có thể ăn thật nhiều rau để giảm cảm giác thèm ăn, dần dần cơ thể sẽ thích nghi được. Thực đơn này là chế độ ăn kiêng khoa học, không làm mất nước trong cơ thể mà chỉ kích thích phân giải chất béo. Chỉ khi bạn quyết tâm thực hiện thì mới có hiệu quả.

Xem thêm >> Thuốc chống bạc tóc – cho mái tóc đen óng, giữ nét thanh xuân cho mái tóc của bạn.