Giới thiệu cách làm mì xào Thái Lan cực ngon

Mì xào Thái Lan là một món ăn nổi tiếng ở xứ sở chùa Vàng. Món ăn có hương vị đặc trưng, được ăn kèm với trứng, tôm, thịt gà và đậu phụ trộn cùng với nước sốt đậu nành Thái Lan, nước mắm. Vậy liệu làm chúng có đơn giản không ? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

Nguyên liệu cần có để nấu mì xào Thái Lan

  1. Mì khô Thái Lan: 150g
  2. Trứng gà: 3 quả
  3. Đậu phụ: 300g
  4. Giá đỗ: 100g
  5. Bột me nhão: 30g
  6. Nước mắm + đường + giấm gạo + dầu đậu phụ
  7. Hành lá: 3 nhánh
  8. Tỏi: 1 củ
  9. Bắp cải + tôm khô + đậu phộng bóc vỏ
  10. Bột ớt + chanh tươi

 

Hướng dẫn cách làm mì xào Thái Lan

Sơ chế nguyên liệu làm mì xào Thái Lan

  • Đập trứng ra bát sau đó đánh tan.
  • Giá đỗ ngâm với nước muối, rửa sạch sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Đậu phụ rửa qua với nước lạnh, sau đó dùng khăn giấy thấm khô. Cắt đậu phụ thành từng miếng dài và mỏng.
  • Bắp cải rửa sạch thái vụn. Tôm khô rửa sạch và để ráo nước.
  • Chanh tươi cắt thành từng miếng nhỏ. Tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.
  • Làm nóng sẵn lò nướng ở nhiệt độ 400 độ C.
  • Cho mì gạo khô vào bát to, cho thêm nước nóng và ngâm mì khoảng 5 phút cho mì mềm. Sau đó, vớt mì ra xả qua với nước lạnh để sợi mì được dai và để cho ráo nước.

 

Tiến hành thực hiện cách làm mì xào Thái Lan

– Bước tiếp theo của hướng dẫn nấu mì xào Thái Lan ngon, các bạn cho đậu phộng vào khay nướng bánh và cho thêm chút muối. Sau đó, cho khay đậu phộng vào lò nướng để khoảng 15-20 phút cho đậu phộng chín và giòn.

– Pha chế nước mắm: Cho bột me + nước sôi vào bát khuấy đều. Để khoảng 5 phút rồi đổ nước me qua lưới lọc sang một bát khác. Cho thêm nước mắm, đường, giấm gạo vào bát trộn đều.

 

– Cho dầu đậu phộng vào chảo đun nóng, sau đó dải đậu phụ vào chảo và chiên cho tới khi đậu phụ chuyển sang màu nâu. Lật đậu phụ để chiên tiếp phần còn lại, sau đó đặt đậu phụ vào bát rồi để riêng ra một bên.

– Tiếp theo làm món mì xào Thái Lan các bạn cho một thìa cà phê dầu đậu phộng vào chảo, thêm hành lá vào xào, sau đó cho thêm tỏi xào khoảng 10 giây thì tắt bếp. Sau đó, cho trứng vào chảo hành tỏi ở trên rồi đảo đều.

– Cho thêm nước sốt và mì vào rồi dùng kẹp gắp để trộn với các thành phần khác. Đổ nước sốt lên mì và khuấy đều, tiến hành xào hỗn hợp khoảng 30 giây là được. Làm như vậy cách làm mì xào Thái Lan giòn ngon, hấp dẫn hơn.

– Công đoạn tiếp theo các bạn cho rau giá, bắp cải và chảo mì vào trộn thật đều. Cho thêm tôm và đậu phộng nướng vào trộn đều đun cho các thành phần nóng thì tắt bếp.

– Cuối cùng múc hỗn hợp mì xào vào đĩa và trang trí món ăn. Rắc hành lá, đậu phộng lên đĩa mì sau đó rắc thêm bột ớt là có thể thưởng thức món mì xào Thái Lan ngon tuyệt rồi.

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách nấu mì xào Thái Lan thơm ngon đặc biệt rồi đó. Chúc các bạn thành công và ngon miệng. Tham khảo thêm: Cách nấu miến gà ngon gọi mời buổi sáng cuối tuần & Cách nấu mì hoành thánh ngon và đơn giản nhất.