Hàu nướng mỡ hành – ăn là ghiền

Hàu là loài động vật  họ hàng của: nghêu, sò, ốc,… chúng sống ven biển, ở các ghềnh đá ven bờ biển hay các cửa sông, sống bám vào một giá thể như bám vào đá thành tảng, các rạn đá, móng cầu ăn sinh vật phù du và các sinh vật trong bùn, cát, nước biển…. Từ Hàu người ta có thể làm được rất nhiều món ăn cực kỳ phong phú và hấp dẫn. Ngoài ra hàu cũng là một món ăn vô cùng bổ dưỡng đồng thời có thể điều trị, tăng cường sinh lý, giảm các bệnh về di tinh, mộng tinh,… cho phái nam. Thế nên hôm nay chúng tôi giới thiệu đến cho bạn món “HÀU NƯỚNG MỠ HÀNH” – ăn là ghiền vô cùng đơn giản.

 

Đầu tiên bạn chuẩn bị:

+ Hàu: 2kg
+ Mỡ: 15 gram
+ Hành ( khô ) : 3 củ
+ Hành lá
+ Trứng: 3 quả, bơ: 1 hộp
+ Lạc rang: 200 gram

con-hau
Cách làm:

Bước 1:

+ Chọn con hàu

– Hàu miệng hàu đóng kín (là hàu tươi), nếu là những con hàu há miệng thì khi chạm vào hàu phải có 1 phản ứng lanh lẹ là đóng miệng lại ngay là hàu tươi, thêm nữa những con hàu mình tròn thường là những con béo, ngậy hơn những con mình dẹt.

+ Làm sạch:

– Dùng bàn chải làm sạch phần vỏ và vòi nước phun mạnh để lớp vỏ hàu rũ hết bùn đất.

Bước 2:

+ Chế biến các nguyên liệu:

– Hành khô bóc vỏ, thái lát, sau đó chiên trên chảo nhìu dầu ăn, đến khi thấy hành vàng ruộm giòn giòn thì vớt ra, có thể thấm qua giấy thấm dầu cho dầu trôi bớt.

– Trứng: chuẩn bị 3 quả đập ra bát, khuấy thật đều, cho vào đó 1/4 thìa bột canh để có hương vị đậm đà hơn.                    – Hành lá thái nhỏ xíu, mỡ phần các nàng sẽ đem rán lên và lấy được phần tóp mỡ, phần mỡ chảy ra đem trộn chung với hành lá, mình tạm gọi là “mỡ hành”, các nàng để riêng ra 1 cái bát nhá.
Bước 3: Hàu sau khi đã cạy phần vỏ phía trên bạn sơ chế như sau:

+ Cho vào 1 thìa cà phê trứng, 1/2 thìa cà phê hành khô, 1 xíu bơ (mình thường dùng bơ Tường An), 1 thìa cà phê mỡ hành, 1 cái tóp mỡ (nếu thích), 1/2 thìa cà phê lạc giã sơ. Cứ làm lần lượt như thế cho đến khi hết số nguyên liệu và hết số hàu.
Bước 4:

– Công đoạn nướng hàu khá là quan trọng.

Bạn có thể sử dụng nướng bằng: than hoa, lò nướng và thậm chí là lò vi sóng.

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh

Thông thường thì nướng bằng lò thì khoảng 10 phút, quay lò vi sóng khoảng 4-5 phút, nướng bằng than hoa đến khi nào thấy mỡ sôi xèo xèo, thịt hàu săn lại là chín rùi đấy (tất nhiên tùy thuộc vào kích cỡ của hàu mà ước lượng cho hợp lý nhá các nàng). Nếu nướng nhìu hàu, có thể chúng mình sẽ phải nướng nhìu mẻ ý, mình thấy là mẻ về sau sẽ càng ngon hơn vì có nhìu kinh nghiệm hơn.
Chỉ cần vài bước đơn giản là chúng ta đã có món hàu nướng mỡ hành bổ dưỡng. Và ngoài ra còn rất nhiều món ăn từ hàu khác bạn có thể tự tìm hiểu thêm nhé.