Học cách chăm sóc da buổi tối của phụ nữ Hàn

Phụ nữ Hàn nổi tiếng có làn da đẹp và tươi trẻ. Vậy tại sao họ sở hữu làn da như vậy? Sau đây là cách chăm sóc da buổi tối của phụ nữ Hàn.

Bước 1: Làm sạch

Ở Việt Nam đa phần phụ nữ chỉ có 1 bước cleansing, đó là rửa mặt. Nhưng ở Hàn phải làm sạch 2 lân.  Đầu tiên họ sẽ dùng dầu/kem/nước tẩy trang để lấy đi hết lớp trang điểm sau đó dùng sữa rửa mặt để rửa lại cho sạch. Đặc biệt việc tẩy trang bằng các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu hạt nho sẽ vô cùng tốt cho da mà hoàn toàn lành tính…

Ngoài ra có 1 bước làm sạch vô cùng quan trọng để loại bỏ lớp tế bào sừng đó là tẩy da chết. Bước này chỉ làm 1 tuần 1 lần. Bạn có thể sử dụng muối tinh, chanh, mật ong, dầu organic để có 1 công thức tẩy da chết của riêng mình.

Bước 2: Nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt, độ PH trên da bị mất cân bằng. Độ PH là gì? Độ ph là môi trường axid nhẹ trên da (từ 5,4-5,9-  PH nước là 7) để các vi sinh có lợi trên da hoạt động tốt, giúp hình thành lipid biểu bì và lớp sừng phục hồi khi bị tổn thương. Với nguyên lí này thì việc sử dụng nước hoa hồng là MUST.

Có 1 điều kì lạ là khi đến VN tonner lại được dịch ra nước hoa hồng. Tuy nhiên cần được phân biệt: nước hoa hồng là nước chưng cất tinh dầu hoa hồng thiên nhiên còn tonner là dược mỹ phẩm. Cả 2 loại trên đều được sử dụng để cân bằng độ PH.

1_1

Lựa chọn tonner dược mỹ phẩm loại không chứa cồn alcohol-free, cồn sẽ khiến da bị kích ứng. Độ pH của da được cân bằng sẽ giúp chống nhiễm khuẩn và giúp các sản phẩm dưỡng da sau đó hoạt động hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả

Bước 3: Mặt nạ- Mask

1 tuần đắp mask 1-2 lần nó giống như 1 bữa thưởng cho làn da, giúp da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên như các loại bột (yến mạch, cám gạo, đậu đỏ, nghệ, trà xanh…), mật ong, sữa chua, rong biển, hoa quả hoặc các loại mask đặc trị của hãng mỹ phẩm mà bạn thích.

Bước 4: Sử dụng serum

Bạn có thể dùng nhiều loại serum phục vụ các nhu cầu dưỡng da khác nhau như câp ẩm, dưỡng trắng, phục hồi, trị mụn, chống lão hóa… 

Nhiều bạn nghĩ rằng dưỡng da chỉ dùng cream là đủ, rằng cream (kem dưỡng) có thể xử lý mọi vấn đề của làn da. Để duy trì sự trẻ trung tươi mới của làn da từ sâu bên trong thì serum là bước tuyệt đối không thể thiếu được.

Thử tưởng tượng thế này nhé: Da của chúng ta tầng biểu bì gồn 5 lớp. Kem dưỡng chỉ có tác dụng dưỡng da ở phần bề mặt ngoài cùng, trong khi serum sẽ đi sâu đến lớp hạ bì của da để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 

Bước 5. Cấp nước

Làn da của các cô gái Hàn luôn sáng bóng như có 1 lớp nước mỏng bao phủ, vì họ thực sự rất coi trọng cấp nước làm ẩm cho da.

Làn da lý tưởng thì nước cần chiếm 12-18%. Nếu da mất nước đặc biệt vào mùa hè sẽ có xu hướng tiết dầu nhiều hơn.

Làn da khô sạm vì thiếu nước thật chẳng hấp dẫn tí nào, vì vậy bạn đừng quá xem nhẹ bước này nhé. Các bạn có thể sử dụng xịt khoáng hoặc bổ sung nước cho da bằng cách uống đủ 2 lít nước/ ngày.

Da đủ nước sẽ giảm dầu, căng bóng, mịn màng và khỏe mạnh. Nếu bạn có làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô thì nên vừa cấp nước, vừa dưỡng ẩm bằng một loại kem dưỡng ẩm có độ ẩm cao.

Bước 6: Dưỡng ẩm bằng kem/ dầu organic hoặc dưỡng ẩm.

Do kết cấu của serum nhỏ và nhẹ có thể đi sâu vào da nên nó cũng có 1 đặc tính là rất dễ bay hơi. Nếu bạn chỉ bôi serum mà không có cream hay oil để khóa lại thì sau 2h serum sẽ bốc hơi sạch sẽ và chẳng còn lại tý tác dụng nào cả.

Vì vậy, buổi tối tuyệt đối không nên quên bước chủ chốt này nếu bạn không muốn công sức bôi các bước dưỡng da trước đó trở thành công cốc nha.

Bạn nên tìm 1 công thức dầu được pha trộn kết hợp với tinh dầu dùng cho công đoạn khóa ẩm này. Tùy vào tính chất các loại dầu: ví dụ dầu olive dầu dừa, dầu hạnh nhân thì béo sẽ không phù hợp cho cô nàng da dầu mùa hè. Tuy nhiên dầu jojoba hay dầu mơ, dầu hướng dương lại có cấu trúc nhẹ, thấm vào da mà không gây bết dính. Kết hợp với các loại tinh dầu trị liệu: hoa hồng, lavender, ngọc lan tây để tăng công dụng làm trắng, tái tại cấu trúc da, cân bằng dầu thừa… Có thể nói dầu dưỡng vô cùng tuyệt vời bởi nó chứa cực nhiều axid tự nhiên giúp trẻ hóa da.

Nguồn: thichtrangdiem.com