Hỗn hợp tẩy da chết tại nhà bạn nên thử ngay hôm nay

Bạn đang tính chuyện mua kem tẩy tế bào chế. Hãy Khoan vội mua, bạn nên thử ngay hỗn hợp tẩy da chết tại nhà ngay hôm nay nhé.

Đường và chuối chín

Nếu làn da của bạn đang ở trong tình trạng khô ráp, hãy sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết được làm nên từ đường và chuối chín. Chuối là một loại trái cây có tính năng cung cấp độ ẩm cho tế bào da tuyệt vời.

Nghiền nhỏ một quả chuối chín trong bát, sau đó bổ sung 1 thìa đường rồi thêm vài giọt vani rồi trộn đều tất cả thành hỗn hợp nhuyễn sẵn sàng cho bạn sử dụng trong bước tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho làn da khô.

Tẩy da chết bằng muối biển và dầu dừa

Cách tẩy da chết bằng muối biển và dầu dừa thật sự rất phù hợp với những làn da mụn, da bị viêm lỗ chân lông, da mẩn ngứa đấy nhé bởi khả năng sát trùng của muối biển sẽ giúp da bạn sạch sâu hơn, xóa tan các vết thâm tím do mụn và lấy đi các tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng mà rất hiệu quả.

rua-mat-bang-muoi

Bạn chỉ cần trộn đều muối biển và dầu dừa theo tỷ lệ 2: 1, có nghĩa cứ 2 thìa muối biển mịn trộn với 1 thìa dầu dừa rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt theo hướng vòng tròn trong 10-15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm vừa để cảm nhận làn da sạch mịn bất ngờ và được dưỡng ẩm tối ưu nữa nhé.

Tẩy da chết với bột yến mạch và sữa tươi

Là một trong năm loại ngũ cốc quen thuộc, yến mạch không chỉ được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng mà còn được chị em phụ nữ tin dùng trong khả năng làm đẹp, đặc biệt là tẩy tế bào chết. Bột yến mạch giúp làm bong các tế bào chết, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn bám trên da một cách nhẹ nhàng, an toàn. Đặc biệt, yến mạch còn có khả năng làm trắng, chứa nhiều chất xơ, axit amino, vitamin B, vitamin E và các dưỡng chất cần thiết khác cho da.

Trong đó, công thức yến mạch – sữa tươi được xem là gần gũi, dễ sử dụng nhất. Trong sữa chứa nhiều loại axit, đặc biệt là axit lactic có thể hòa tan chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó tẩy da chết cực hữu hiệu. Sữa và yến mạch giúp loại bỏ lớp da sần sùi, để thay bằng lớp da trẻ trung giàu sức sống, giải phóng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, vết thâm. Cách dùng cũng rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 thìa yến mạch cho vào bát, vừa hòa vừa khuấy sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Đợi đến khi yến mạch nở hết thì đắp hỗn hợp này lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

>> Những loại nước uống buổi tối giúp da trắng dáng xinh

Nguồn: yeulamdep.net