Hướng dẫn cách làm trắng da bằng dâu tằm đơn giản mà hiệu quả

Một làn da trắng hồng, mịn màng luôn là mơ ước của tất cả chị em nữ giới. Nhiều người vẫn nghĩ nếu đã lỡ sinh ra mang làn da ngăm đen bẩm sinh thì chỉ có cách duy nhất là đi thẩm mỹ viện tắm trắng hoặc tiêm thuốc làm trắng, vừa tốn kém, vừa mất thời gian. Tuy nhiên, thực tế, có nhiều phương pháp tắm trắng tiết kiệm, hiệu quả lại an toàn cho da, đặc biệt là sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Dưới đây, chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn cách làm trắng da bằng dâu tằm tại nhà. Cùng tham khảo nhé!

Vì sao dâu tằm có thể làm trắng da?

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, trong lá dâu tằm có chứa hàm chứa lượng cao các loại vitamin C và các chất chống oxy hóa. Trong dâu tằm có chứa chứa thành phần alpha – hydroxy axit, có khả năng loại bỏ những tế bào chết, nhanh chóng tái tạo tế bào mới, làm làn da trắng hồng tự nhiên.

Dâu tằm được xem như cách làm trắng da tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả cao. Đây cũng là một trong những phương pháp được lưu truyền từ lâu trong dân gian và phổ biến đến ngày hôm nay.

Công thức làm trắng da nhanh nhất bằng dâu tằm

Nguyên liệu:

100g lá dâu tằm

10ml mật ong

Thực hiện:

Lá dâu tằm rửa sạch rồi xay nhuyễn. Trộn đều lá dâu tằm với mật ong để tạo thành một dung dịch sền sệt.

Tắm rửa sạch sẽ và dùng kem tẩy tế bào chết hoặc sữa tắm để loại bỏ tế bào chết, giúp da nhanh chóng thẩm thấu các hỗn hợp tốt hơn.

Sau khi tắm và tẩy tế bào chết với cách làm trắng da bằng dâu tằm trên đây, bạn thoa hỗn hợp lá dâu tằm và mật ong lên cơ thể, có thể vừa thoa vừa massage nhẹ.

Để khoảng 15 phút cho các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào làn da. Sau đó, bạn có thể tắm rửa lại sạch sẽ.

 Lưu ý:

  • Tuy là làm trắng da từ nguyên liệu tự nhiên nhưng có thể da một số bạn sẽ bị kích ứng nhẹ do một số thành phần, vì vậy bạn nên thử trước tại vùng da mỏng ( mình thường thử ở cổ tay)
  • Trong quá trình làm bạn nên kết hợp massege nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào da
  • Hỗn hợp đã làm thì nên dùng hết, không nên để lại ngày hôm sau dùng tiếp.

Ngoài ra, để cách làm trắng da bằng dâu tằm đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và thực hiện lối sống lành mạnh nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da trên thị trường nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn 4 công thức trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất

Cách trị mụn bằng trà xanh siêu đơn giản

Tuyệt chiêu chăm sóc da chống lão hóa đơn giản nhất