Hướng dẫn cách nấu món bò kho ngon đúng điệu

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách nấu món bò kho? Bài viết này sẽ là câu trả lời hữu ích dành cho bạn để có thể nấu được một món ngon đúng điệu cho gia đình mà không cần phải tốn nhiều thời gian hay công sức đâu!

Bò kho là một món ăn ngon thông dụng làm từ thịt bò với phương pháp kho. Món này được nhiều người ưa thích. Tuy có tên gọi là bò kho nhưng cách thức chế biến chủ đạo của món ăn lại là hầm, hình thức kho được dùng để tẩm ướp và làm săn chắc thịt bò trước khi hầm. Đi dọc miền đất nước Việt hình chữ S không nơi đâu là không có món bò kho, từ những quán cóc lề đường, đến những siêu thị và cả những nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Nguyên liệu

Để làm bò kho ngon, trước tiên khâu chuẩn bị nguyên liệu là một khâu cực kì quan trọng. Theo đó, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 1,2 kg thịt bò tùy theo sở thích có thể chọn bắp bò, gân hoặc nạm.
  • 1 muỗng hành băm.
  • 1 gói gia vị bò kho (25g).
  • 1 muỗng tỏi băm.
  • 2 củ cà rốt, 2 củ cải trắng.
  • 6 cây sả.
  • Bột năng

Cách làm bò kho ngon đúng điệu

Sau khi chuẩn bị đây đủ các nguyên liệu, bạn sẽ tiến hành các bước nấu món bò kho. Theo đó, dưới đây là hướng dẫn cách nấu món bò kho ngon đúng điệu bằng bước:

Bước 1: Dùng rượu trắng pha với gừng rồi xát lên thịt bò để khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch với nước lạnh rồi trụng qua nước sôi. 

Bước 2: Dùng dao cắt thịt bò thành miếng vừa ăn hình vuông hoặc hình chữ nhật. 

Bước 3: Để cách nấu bò kho được ngon, bạn ướp thịt bò với các gia vị theo tỉ lệ: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột bò kho và 1 muỗng màu dầu điều. Để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều các gia vị trên với nhau. 

Bước 4: Cà rốt, củ cải trắng rửa sạch, nạo vỏ, tỉa thành hình bông hoa dày cỡ 5mm. Sả rửa sạch, bóc phần bẹ già rồi đập dập. Hoa hồi và quế rang cho thơm. 

Bước 5: Tỏi, hành tím, gừng đã được băm nhỏ bạn mang phi thơm. Sau đó cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho thêm sả băm vào đảo tiếp. Tiếp tục đổ thêm nước săm sắp thịt, cho hoa hồi, quế vào nồi  sau đó đậy vung lại đun ở lửa vừa khoảng 30 phút.

Bước 6: Khi thịt bò đã mềm, bạn hòa bột năng đã chuẩn bị cùng một chút nước lạnh rồi đổ vào nồi thịt, cho thêm cà rốt đã tỉa vào nấu thêm 5 – 10 phút rồi tắt bếp.

Món bò kho bánh mì

Sau khi áp dụng cách nấu bò kho và bạn đã có được món bò kho ngon? Bạn sẽ làm gì tiếp theo? Dĩ nhiên là ăn rồi! Bạn có thể dùng để ăn với nhiều món như: bò kho ăn với bánh mì, bò kho ăn với cơm, bò kho ăn với bún… Tuy nhiên, trong số đó nổi tiếng hơn cả là món bò kho bánh mì. Đây được xem là món ăn được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon của bò kho cộng với mùi thơm đặc trưng của bánh mì làm nên một  món ăn như tan đều trong miệng.

Nhất là đối với người dân Sài Thành và những người dân xa xứ đang sinh sống tại thành phố mang tên Bác có lẽ sẽ không còn xa lạ gì với món ăn dân giã nhưng thấm đượm bao cái hương, cái tình.

Vậy bạn đã sẵn sàng để bắt tay nấu cho gia đình món bò kho ngon đúng điệu chưa? Hãy áp dụng cách nấu bò kho mà chúng tôi giới thiệu trên đây nhé! Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này cho các chị em nội trợ để có thể nấu món ăn này ngon hơn nhé!

Cảm ơn chị em đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách nấu canh chua cá linh bông điên điển, đặc sản miền tây

Thưởng thức món bánh ít trần ăn không ngán cùng gia đình

Hướng dẫn làm món đậu hủ sốt cay Tứ Xuyên cực hấp dẫn ăn vào là mê