Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy da là chết là một bước quan trọng trong chăm sóc da giúp làn da luôn tươi trẻ. Sau đây, cùng tìm hiểu cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhé.

Nghệ tươi

Không chỉ có tác dụng xóa thâm, mờ sẹo, nghệ tươi còn có khả năng đánh bay da chết trên mặt khi kết hợp với mật ong mà bạn không ngờ tới nữa đấy.

Nguyên liệu: mật ong và nghệ tươi

 chua-seo-tham-o-chan

Cách làm: bạn hãy xay nhuyễn nghệ tươi ra sau đó trộn với 1 thìa cà phê mật ong và đắp hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng nhé. Các tế bào chết sẽ được tẩy sạch và vết thâm do mụn trên mặt bạn cũng mờ đi trông thấy nữa.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng trị mụn đầu đen, khe khít lỗ chân lông mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc tẩy da chết cho mặt.

Thực hiện: các bạn lấy 1 quả trứng gà, tách lấy phần lòng trứng. Sau đó cho vài giọt nước cốt chanh vào đánh cho sủi bọt, sau khi rửa sạch mặt dùng tăm bông nhẹ nhàng bôi hỗn hợp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, da mặt sẽ trở lên sạch và mịn màng.

Muối tinh

Nguyên liệu cần có:

  • 1/3 chén muối tinh
  • 1 thìa dầu ô liu
  • 3 -5 giọt tinh dầu dừa hoặc dầu bạc hà

Cách làm như sau: bỏ tất cả những nguyên liệu bạn đã chuẩn bị vào một chiếc chén nhỏ và trộn đều chúng lên. Cũng giống như 2 cách trên, bạn sẽ bôi hỗn hợp vừa làm được lên mặt trong khoảng 15 phút. Tinh dầu dừa, dầu bạc hà, dầu ô liu sẽ tạo cho bạn cảm giác thật thoải mái. Hãy thả lỏng cơ thể để tận hưởng giây phút này nhé. Bước cuối cùng đó chính là rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 3 – 4 lần/ tuần da chết trên mặt bạn sẽ tự khắc biến mất hết.

Dâu tây

cach_chon_dau_tay

Sử dụng 3- 5 quả dâu tây vào máy xay ép lấy nước. Tiếp theo, bỏ vào đó một vài giọt nước cốt chanh và một muỗng lớn sữa tươi không đường. Trộn đều chúng lên là bạn đã có một hỗn hợp tẩy da chết an toàn và hiệu quả. Tinh chất vitamin C, E có trong dâu tây, sữa chua và nước cốt chanh không những giúp bạn loại bỏ các tế bào chết mà còn có khả năng làm da bạn trắng hơn và mềm mại hơn.

Trà xanh

Trà xanh có chứa thành phần chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc khi uống mà trà xanh còn có tác dụng tẩy da chết rất hiệu quả.

Để thực hiện lấy 10ml tinh chất trà xanh và 10ml sữa tươi tiệt trùng, trộn đều nhau tạo thành hỗn hợp nhẹ nhàng bôi lên mặt khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm, sau khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại và trở nên trắng sáng.

Lưu ý: khi sử dụng các loại mặt nạ tẩy da chết không nên sử dụng thường xuyên và chỉ sử dụng khoảng 2-3 lần/ tuần.

Nguồn: meovat9.com