Hướng dẫn cách trị nám da với lá trầu không hiệu quả

Nám da là vấn đề đang được chị em phụ nữ bước qua tuổi 30 quan tâm. Nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Sau đây là cách trị nám da với lá trầu không hiệu quả nhé.

Tại sao lá trầu không có tác dụng trị nám?

Theo phân tích của các chuyên gia, trong thành phần của lá trầu không có chứa tới  2.3% muối khoảng, 2.3% chất xơ và  61% carbohydrate. Đây là những chất quan trọng giúp ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố melanin (1 trong những nguyên nhân chính gây nám da.

 tri-nam-da-bang-la-trau-khong

Cách trị nám bằng lá trầu không

Ngoài ra, lá trầu không còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng, thúc đẩy sự sản sinh của chuỗi collagen và elastin, giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng, tươi trẻ. Chính vì vậy, ngay từ xưa, nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng cách trị nám bằng lá trầu không như một giải pháp “cứu cánh” để cải thiện tình trạng da hiện tại của mình.

Cách trị nám bằng lá trầu không đơn giản

Để có được mặt nạ trị nám da bằng lá trầu không, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

Bước 1: Lá trầu rửa sạch, có thể ngâm qua nước muối. (chọn lá bánh tẻ, không quá già cũng không quá non)

Bước 2: Cho nước lã vào ngập mặt lá trầu từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

Bước 3: Cho lá trầu đã đun sôi vào máy xay nhuyễn với một chút nước luộc lá. Bỏ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi nước lá trầu rồi đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo.

Bước 4: Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

tri-nam-bang-la-trau-khong

Trong thời gian trị nám bằng lá trầu không bạn nên bảo vệ da, hạn chế dùng mỹ phẩm và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Cách dùng:

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ, sử dụng thành phẩm từ lá trầu không thoa lên da rồi để khoảng 30 phút. Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, khi đắp mặt với thành phẩm này, có thể có hiện tượng da bị châm chích rất nhẹ. Đây là cảm giác hoàn toàn bình thường, không tổn hại đến da. Nhưng nếu cộng với hiện tượng da nóng đỏ thì bạn nên áp dụng phương pháp khác phù hợp với da, tránh hiện tượng da bạn bị kích ứng với lá trầu không.

Xem thêm: Tìm hiểu cách trị nám bằng dứa vô cùng an toàn

Lưu ý khi trị nám bằng lá trầu không:

Cách trị nám da bằng lá trầu không khá hiệu quả. Tuy nhiên khi dùng trầu không trị nám chị em cần lưu ý một số điều sau:

– Chỉ thoa trên vùng da có nám,

– Chỉ đắp hỗn hợp trong khoảng 10 phút, tránh để quá lâu.

– Đắp 10 ngày liên tục sau đó chuyển sang 1 tuần 1 lần.

–Trong thời gian trị nám bằng lá trầu không bạn nên bảo vệ da, hạn chế dùng mỹ phẩm và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trên đây mình vừa hướng dẫn cho các bạn cách trị nám bằng lá trầu không vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy tận dụng ngay nguyên liệu dễ kiếm này để chăm sóc làn da nám của mình từ hôm nay nhé. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện việc tự chế trên thì hãy tham khảo ngay kem trị nám hiệu quả trên thị trường nhé.

Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi sử dụng kem trị nám

Chúc bạn thành công!

Nguồn: chuatrinam.com