Hướng dẫn cách xóa mụn thịt tại nhà, sạch tận gốc

Mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng lại khiến làn da mất thẩm mỹ. Bệnh nhân hoàn toàn có thể áp dụng các bài thuốc xóa mụn thịt tận gốc tại nhà. Giải pháp loại trừ mụn thịt từ thiên nhiên lành tính sẽ giúp mang lại làn da sáng khỏe hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách điều trị mụn thịt từ nguyên liệu thiên nhiên.

Mụn thịt có chữa khỏi được không?

Trong y học, mụn thịt được biết đến là một loại u lành tính xuất hiện trên bề mặt da. Chúng có hình dạng là những nốt nhỏ như hạt gạo và nổi gồ trên da. Tuy nhiên loại u này hoàn toàn lành tính và không gây ảnh hưởng xấu tới tình trạng sức khỏe con người. Mụn thịt có thể xuất hiện ở mọi đối tượng trong mọi lứa tuổi, phổ biến nhất là ở những người từ 25 trở lên.

mụn thịt có chữa khỏi được không

Nhiều bệnh nhân vẫn luôn thắc mắc mụn thịt có chữa khỏi được không

Nguyên nhân hình thành mụn thịt có sự liên quan trực tiếp tới sự rối loạn của tuyến mồ hôi và bã nhờn. Mặc dù không gây nguy hại tới sức khỏe nhưng chúng khiến làn da bị mất thẩm mỹ. Chính vì vậy nhiều người vẫn luôn quan tâm mụn thịt có thể chữa khỏi không. Theo nhận định từ các bác sĩ da liễu, mụn thịt sẽ không tự biến mất nếu không được can thiệp điều trị.

Nếu để lâu các nốt mụn thịt sẽ có khả năng lan rộng ra các vùng da xung quanh. Theo đó, bệnh nhân có thể xóa mụn thịt bằng 2 phương pháp là dùng thuốc và không dùng thuốc. Ngoài ra các bài thuốc dân từ thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả điều trị rất tốt. Khi được chăm sóc đúng cách, các nốt mụn thịt sẽ được loại bỏ hoàn toàn, trả lại sự láng mịn cho làn da.

mụn thịt

Trường hợp mụn thịt nặng bệnh nhân nên đến bác sĩ để được thăm khám

Có thể bạn quan tâm: Hình ảnh mụn thịt và mẹo chữa mụn thịt theo dân gian

Cách xóa mụn thịt tận gốc tại nhà

Khá nhiều bệnh nhân chọn cách xóa mụn thịt bằng thuốc hay các phương pháp điều trị y tế. Tuy nhiên việc áp dụng các bài thuốc từ thiên nhiên cũng là cách loại bỏ mụn thịt hiệu quả. Sau đây là một số cách trị mụn thịt tại nhà bằng phương pháp tự nhiên mà bạn có thể tham khảo.

Chữa mụn thịt bằng vỏ chuối chín

Vỏ chuối chín là nguyên liệu ít ai ngờ rằng lại có công dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Đặc biệt loại nguyên liệu này còn giúp khắc phục tình trạng mụn thịt rất tốt. Các thành phần trong vỏ chuối chín có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Từ đó các đốm mụn thịt sẽ bị kích thích phá vỡ cuống gốc và tự rụng ra khỏi bề mặt da.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ 1 vài giọt dầu tràm vào vỏ chuối chín. Sau đó nhẹ nhàng chà mặt trong của vỏ lên bề mặt da khoảng 5 phút. Tiếp theo để dưỡng chất nghỉ và bám vào da trong 20 phút nữa. Cuối cùng bệnh nhân dùng nước sạch vệ sinh lại vùng da bị mụn thịt.

bài thuốc chữa mụn thịt

Các bài thuốc chữa mụn thịt từ thiên nhiên hoàn toàn lành tính

Chữa mụn thịt bằng rau tía tô

Rau tía tô là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc và có chức năng xóa mụn thịt cực kỳ hiệu quả. Các dưỡng chất có trong loại thảo dược này có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất dưới da. Nhờ vậy quá trình lây lan của mụn thịt sẽ bị ức chế. Một lượng lớn vitamin C, hoạt chất Ceramide, Limonene,… còn có chức năng chống oxy hóa.

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị một đốm nhỏ rau tía tô tươi, rửa nguyên liệu và ngâm nước muối trong 10 phút. Sau khi rửa lại bằng nước sạch, hãy cho vào cối giã nát cùng 1 chút muối hạt. Tiếp theo bạn dùng 2 thìa mật ong cho vào hỗn hợp rồi trộn đều lên. Bệnh nhân thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Chữa mụn thịt bằng nha đam

Một trong những nguyên liệu từ thiên nhiên được lựa chọn để chăm sóc da là nha đam. Các dưỡng chất có trong nha đam giúp cấp ẩm sâu và nuôi dưỡng da hiệu quả. Đây còn là yếu tố quan trọng trong việc ức chế mụn viêm, mụn thịt trên bề mặt da. Đặc biệt nha đam được đánh giá là nguyên liệu xóa mụn thịt quanh mắt rất tốt.

Bệnh nhân cần chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, đem rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ bên ngoài. Phần thịt bên trong cắt thành từng miếng mỏng và đắp nhẹ lên các đốm mụn thịt. Hãy dùng tay chà nhẹ lên vùng da mụn trong vòng 15 phút rồi vệ sinh da bằng nước mát.

xoa-mun-thit-4

Bệnh nhân cần có sự kiên nhẫn để có hiệu quả tốt nhất

Chữa mụn thịt bằng mặt nạ khoai tây và sữa chua

Việc kết hợp khoai tây và sữa chua không đường là công thức chăm sóc da vô cùng phổ biến. Ngoài công dụng dưỡng trắng, loại mặt nạ này còn rất phù hợp để xóa mụn thịt trên da. Bởi trong sữa chua có chứa hàm lượng acid lactic, các nhóm vitamin A, B, D. Chúng giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm sạch và giúp thông thoáng các lỗ nang lông.

Khoai tây còn có khả năng chống lại sự hình thành và phát triển của các đốm mụn thịt. Trước tiên bạn cần chuẩn bị ½ củ khoai tây cùng 2 thìa cà phê sữa chua không đường. Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi hấp chín và nghiền thật mịn. Sau đó bạn cho sữa chua không đường vào trộn đều và đắp lên mặt thư giãn từ 10-15 phút.

Với công nghệ y học hiện đại, việc điều trị mụn thịt trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bệnh nhân có thể áp dụng cách xóa mụn thịt bằng các giải pháp lành tính từ thiên nhiên. Tuy nhiên để loại bỏ triệt để bệnh nhân nên đến thăm khám và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ.