Hướng dẫn cách xóa vết thâm mụn ưa thích nhất

Vết thâm là vấn đề nan giải rất được các bạn chú ý, nhất là các chị em phụ nữ. Vết thâm khi xuất hiện trên mặt sẽ tồn tại trong khoảng thời gian rất dài và khó có thể bị xóa mờ. Sau đây chúng tôi xin chia sẽ những “Hướng dẫn từ đầu đến cuối cách xóa vết thâm mụn” tạo cho khuôn mặt sáng mịn.

Cách trị mụn thâm bằng mặt nạ chuối và mật ong sẽ làm cho làn da của bạn nhanh chóng lấy lại được vẻ tươi sáng và mịn màng như xưa. Bởi chuối rất giàu dưỡng chất như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt… tốt cho da. Còn mật ong giúp da trắng mịn và làm mờ dần vết thâm. Vì vậy, sự kết hợp giữa chuối và mật ong là cách trị vết thâm do mụn cực kì hiệu quả.

xóa vết thâm mụn

Chuối và mật ong hỗn hợp xóa vết thâm mụn nhanh nhất

Cách thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả chuối chín trộn đều với mật ong tạo nên hỗn hợp sền sệt và thoa lên da mặt, để 15 phút, rồi rửa lại với nước mát. Bạn chỉ cần áp dụng cách trị thâm nhanh nhất bằng mặt nạ chuối đều đặn 2 – 3 lần/ 1 tuần, mọi vết thâm sẽ biến mất chỉ sau 1 thời gian.

  • Xóa vết thâm mụn đơn giản bằng nước chanh tươi

Chanh tươi chứa rất nhiều vitamin C và axit ciric rất hiệu quả trong việc tái tạo tế bào da mới nên làm mờ vết thâm do mụn gây nên.

Cách làm: Dùng 1-2 quả chanh, vắt lấy nước cho vào 1 cốc nhỏ, rồi dùng tắm bông thấm nước chanh lên vùng da có vết thâm. Bạn nên áp dụng đều đặn 1-2 lần/ ngày, vết thâm mụn xấu xí sẽ mờ dần. Để có kết quả điều trị thâm nhanh hơn, bạn nên kết hợp uống thêm nước chanh để bổ sung lượng vitamin C cần thiết. Bên cạnh đó, nước chanh còn có tác dụng điều trị da mụn và sẹo hiệu quả như: ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá, trị mụn đầu đen, mụn cám và mụn bọc.

  • Mật ong và chanh là cách xóa vết thâm mụn nhanh nhất

Hỗn hợp chanh mật ong hữu dụng trong việc làm mờ vết thâm sau mụn. Tính axit trong chanh có tác dụng làm sạch làn da, đẩy lùi mụn và vết thâm hiệu quả. Thêm vào đó, mật ong có khả năng tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da luôn khỏe mạnh vầ mịn màng. Cách sử dụng của hỗn hợp này như sau:

xóa vết thâm mụn

xóa vết thâm mụn cùng với chanh và mật ong

– Lấy 1/2 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt

– Trộn nước cốt chanh với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1

– Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và giữ trong 20 -30 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

Bạn nên sử dụng hỗn hợp liên tục từ 2-3 lần/tuần và kéo dài trong 3-4 tuần để thấy rõ hiệu quả rõ ràng

  • Cách xóa vết thâm bằng mặt nạ nghệ

Các thành phần trong nghệ có tác dụng rõ ràng trong việc chống viêm nhiễm, đẩy lùi quá trình oxy hóa tự nhiên của làn da, chính vì thế nghệ được coi là “thần dược” trong các phương pháp làm đẹp da. Có hai cách cơ bản để làm mặt nạ từ nghệ:

xóa vết thâm mụn

bột nghệ cách làm đơn giản xóa vết thâm mụn

Cách 1: lấy một lượng vừa đủ nghệ tươi, nghiền nát rồi lấy nước cốt đắp mặt trong 15 -30 phút rồi rửa lại với nước sạch

Cách 2: trộn bột nghệ với mật ong và đắp mặt khoảng 20-30 phút.

Để có hiệu quả tốt nhất, nên thực hiện từ 3-4 lần/tuần trong khoảng 3-4 tuần.

nguồn: maujune.com