Hướng dẫn phương pháp làm dầu dừa giảm cân hiệu quả

Dầu dừa tự làm tại nhà vừa bảo đảm nguyên chất vừa hợp túi tiền. Không chỉ vậy, với dầu dừa tự làm đúng cách, các chị sẽ thấy  tac dung cua dau dua có giá trị làm đẹp, giam can hơn hẳn so với nhiều loại dầu dừa bán ở ngoài (do đã bị pha loãng và xử lý hóa chất nhiều).

Xem thêm thông tin giảm cân:

==> 3 loại thực đơn giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

==> Thuốc giảm cân của nhật chất lượng tốt nhất

Quá trình làm dầu dừa từ khâu vắt nước cốt đến khi thu được dầu dừa mất khoảng 90-120 phút) tùy vào độ “mát tay” của các chị. Một số chị do chưa quen nên có thể mất 3-4 tiếng mới xong!

  1. Chuẩn bị

Nguyên liệu làm dầu dừa- 1kg dừa khô nạo sẵn, mua ở chợ (giống như mua dừa để làm nước cốt dừa ăn chè). Chị nào “siêng” hơn thì mua trái dừa khô về tự nạo, nhưng sẽ khá mất công đấy ạ.

– Cái ray (cái vợt, dùng để lọc nước cốt dừa)

– 2 ly nước (đựng khoảng 400ml nước)

– Chảo, thau, bếp (ga, điện đều được)

cach-giam-can-bang-dau-dua-1

  1. Thực hiện

Đổ nước vào dừa nạo- Cho 1kg dừa nạo vào thau, đổ thêm 400ml nước rồi nhào trộn cho đều khoảng 3 phút. Nếu các chị không có thời gian thì cứ để ngâm khoảng 15 phút (không cần nhào trộn gì cả). Tốt nhất nên dùng nước nóng (xem lưu ý ở dưới).

vắt nước cốt dừa- Vắt nước cốt dừa vào chảo hoặc nồi. Nhớ dùng cái ray để bã dừa không bị lọt vào trong nước cốt dừa nhé. Nếu nhà có máy xay sinh tố thì càng tiện, cho dừa vào xay nhuyễn rồi vắt lấy nước, bỏ xác.

Đun nước dừa

– Bắc chảo chứa nước cốt dừa lên bếp đun lửa lớn cho sôi.

– Khi chảo sôi, giảm nhỏ lửa một chút nhưng vẫn để sôi. Thỉnh thoảng các chị nên dùng xẻng hoặc đũa đảo đều để tránh bị cháy ở đáy.

Khuấy đều – Khi thấy nước trong chảo bắt đầu sền sệt thì giảm nhỏ lửa (vẫn để chảo sôi).

– Chảo sẽ cạn dần, nước cũng trong dần, ở đáy có một lớp lợn cợn sền sệt, dân gian gọi là lớp bồng con.Lớp bồng con ban đầu màu trắng ngà, sau chuyển sang vàng.

– Lúc này nước đã bay hơi hết. Các chị sẽ thấy lớp dầu nổi lên trên, còn lớp bồng con (đã chuyển sang màu vàng nhạt) thì đọng ở dưới đáy chảo.

Múc dầu dừa ra tô- Tắt bếp. Múc dầu dừa ra tô để nguội rồi đổ vào lọ thủy tinh để dùng.

Dầu dừa hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc ngà tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun.

Hướng dẫn cách mua dừa:

dầu dừa- Nên chọn trái dừa già, sẽ cho nhiều dầu.

– Ở một số chợ không bán dừa nạo dạng sợi mảnh mà bán dạng miếng to cỡ 1/2 bàn tay, sau khi mua về các chị nên cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi vắt.

  1. Một số lưu ý:

– Các chị nên dùng nước nóng trộn vào phần dừa nạo trước khi vắt sẽ cho hiệu quả cao hơn.

– Dầu dừa thu được hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc hơi ngà vàng tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun.

– Dầu dừa làm chuẩn thì không cần bảo quản lạnh mà vẫn dùng được rất lâu (1-2 năm). Nhiều chị cho Hà biết dầu dừa làm ra để khoảng 1 tuần là bị mốc đen, như vậy là do các chị làm chưa “chuẩn” đấy ạ.

– Nếu để tủ lạnh hoặc nhiệt độ dưới 23 độ C dầu sẽ đông đặc lại. Tuy nhiên chất lượng dầu không bị ảnh hưởng mà còn giữ được mùi thơm lâu hơn. Mỗi lần dùng chỉ cần dùng muỗng xúc một ít xoa lên tay, dầu sẽ tự tan ra.

– Đựng dầu dừa trong lọ bằng thủy tinh hoặc chai nhựa, để nơi ít ánh sáng (ánh sáng mạnh trong thời gian dài có thể làm mất dưỡng chất trong dầu).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thuốc giảm cân giúp giảm nhanh lượng mỡ thừa trong cơ thể. Xem thuốc giảm cân tốt nhất tại: http://bansuaongchua.net/3-loai-thuoc-giam-can-tot-nhat-hien-nay-84.html