Kem trị sẹo Scar Esthetique có điều trị sẹo lõm không?

Em bị sẹo lõm ở cằm do vết trượt chân ngã từ bé. Vừa rồi khi tình cờ đọc tờ hướng dẫn của kem trị sẹo Scar Esthetique, em thấy đây là loại kem có thể trị được cả sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm và các loại sẹo khác trên da do tổn thương hay phẫu thuật. Em đang phân vân muốn mua nhưng không biết kem có thực sự hiệu quả không. Mong được bác sỹ tư vấn ạ! (Khánh Vy – Cao Bằng)

TRẢ LỜI:

Khánh Vy thân mến!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của thẩm mỹ viện Phú Xuân. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

kem-tri-sei-scar-esthetique-e1407570604765

Theo như bạn tìm hiểu: kem trị sẹo Scar Esthetique có tác dụng với tất cả các loại sẹo như sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo bỏng, sẹo thâm… Tuy nhiên, tính chất mỗi loại sẹo là hoàn toàn khác nhau nên không thể có 1 loại kem duy nhất đặc trị tất cả các loại sẹo.

Thành phần chính của kem trị sẹo Scar Esthetique  là Onion Extract và Pycnogeno, làm giảm sự phát triển của collagen tầng trên và tăng collagen tầng đáy biểu bì – vì vậy, thuốc chỉ nên sử dụng để chuyên đặc trị sẹo lồi ở giai đoạn sẹo mới phát triển. Nếu bạn thoa thuốc trị sẹo lõm bao gồm thành phần ngăn chặn việc sản sinh collagen, chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả tích cực, thậm chí còn làm mô sẹo teo lại và sâu hơn.