Ketogenic chế độ ăn kiêng của dân văn phòng

Ketogenic là phương pháp giảm cân thường thấy ở dân văn phòng. Phương pháp ăn kiêng này dựa trên nguyên lí low carb và sử dụng chất béo để loại bỏ chất béo. Nghe cực kì khó tin nhưng đây là 1 trong những phương pháp giảm cân hay nhất hiệu quả nhất hiện nay.

prev53cd

Chế độ ăn Ketogenic là một chế độ ăn uống chất béo để đốt cháy chất béo. Chế độ ăn uống không được dự định ban đầu là một chế độ ăn uống giảm cân mà nó được đưa ra như một điều trị bệnh động kinh.

Mất chất béo

Chế độ ăn Ketogenic giúp người ăn kiêng sử dụng chất béo từ các phần chất béo cơ thể như một nguồn năng lượng tạo điều kiện giảm cân. Hơn nữa, chế độ ăn Ketogenic có tác dụng tạo cảm giác no, việc này sẽ dễ dàng hơn cho những người ăn kiêng tiêu thụ đủ lượng calo cho cơ thể của họ mà không cần phải cảm thấy đói hay nạp thêm năng lượng.

Bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn Ketogenic có lượng carbs thấp, giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện lượng đường trong máu của họ và làm giảm nhu cầu về thuốc hoặc insulin đáng kể hơn so với chế độ ăn ít chất béo, ít đường huyết. Giữ lượng đường trong máu ở một phạm vi mục tiêu là điều cần thiết để ngăn chặn các biến chứng lâu dài liên quan đến bệnh tiểu đường, có thể ảnh hưởng đến thận, mắt, tim, não và chi dưới.

Để thực hiện chế độ ăn kiêng này, nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để xác định xem chế độ ăn Ketogenic có tốt cho bạn hay không. Hãy đề cập đến bất cứ loại thuốc nào bạn đang dùng, vì chuyển sang một chế độ ăn uống mới có thể yêu cầu điều chỉnh liều lượng thuốc.

Nếu bác sĩ đồng ý kế hoạch chế độ ăn uống giảm cân của bạn, hãy từ từ cắt giảm carbohydrate để khoảng 20gr/ngày. Cắt giảm tiêu thụ các loại đường, bánh kẹo, bánh mì, mì, gạo, các loại đậu, rau và trái cây. Sử dụng các loại dầu lành mạnh, thịt nạc, mỡ cá, trứng…

Sau hai tuần đầu tiên, cắt giảm tiêu thụ các carbohydrate xuống 10-15gr/ ngày và hạ mức tiêu thụ protein xuống một gram cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Điều chỉnh các hạn mức này khi bạn bắt đầu giảm cân. Tiếp tục ăn nhiều thức ăn mà bạn cảm thấy cần trong tuần thứ ba.

Sau ba tuần đầu tiên, cắt giảm khẩu phần ăn. Nếu có thể, ăn năm bữa ăn nhỏ trong ngày. Nếu giảm cân không xảy ra, hãy giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày là 500 calos.

Lời khuyên và cảnh báo

1-695017-1368602725_500x0

Các chế độ ăn Ketogenic có khả năng hạ thấp lượng đường và huyết áp của bạn. Nếu bạn đi tiêm insulin hàng ngày hay thuốc đường huyết hoặc thuốc huyết áp, bạn sẽ cần phải điều chỉnh liều lượng thuốc. Nếu bạn tiếp tục dùng những loại thuốc này mà không điều chỉnh liều lượng, bạn có thể bị hạ đường huyết với một lượng đường trong máu khá nguy hiểm. Huyết áp thấp ít rủi ro nhưng nếu huyết áp của bạn giảm đáng kể, nó có thể gây mệt mỏi và thường xuyên ngất xỉu. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể làm bạn mất ý thức.

Tập thể dục có thể làm cho việc giảm cân dễ dàng hơn. Nó cũng có thể bù đắp khoảng trống tự nhiên trong cơ thể khi bạn trải qua chuyển đổi căn bản trong quá trình chuyển hóa.