Khắc phục chán ăn để có thể tăng cân nhanh và an toàn

Nếu bạn gặp chứng khó tăng cân do khó khăn trong việc ăn uống thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Nó sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng chán ăn. Hãy cùng tham khảo để cho cơ thể mình một cân nặng như ý nhé!

Ăn uống hợp lí giúp tăng cân

Ăn uống hợp lí giúp tăng cân

Ăn uống với tư thế thoải mái nhất

Cơ thể bạn sẽ cảm thấy thư thái với tư thế ngồi hợp lý và không gò bó và nhờ đó, cảm giác khi ăn của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Vì vậy, khi ăn uống, bạn hãy chọn một chỗ ngồi với tư thế thật thoải mái, tốt nhất hãy ngồi ghế có nệm, điều đó sẽ giúp bạn có được cảm giác tốt khi dùng bữa ăn. Không chỉ kích thích được vị giác và khả năng hưởng thụ dinh dưỡng mà việc có tư thế ngồi ăn thoải mái còn làm thức ăn được tiêu hóa tốt hơn.

Thả lỏng tinh thần khi ăn

Có khá nhiều người bận rộn với công việc của mình và ngay cả khi ăn họ cũng không thể rời xa được những chi tiết công việc hay những điều làm vướng bận họ trong giờ làm việc. Chính điều này vô hình chung đã khiến cho bữa ăn tăng cân của bạn bị chi phối và không thể tập trung hưởng thụ được bữa ăn của mình.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên thể bắt đầu bữa ăn bằng việc thư giãn với âm nhạc, hoặc những âm thanh của tự nhiên, hoặc có thể tạo cho mình cảm giác yên ắng để thưởng thức bữa ăn như khi bạn đang trong một chuyến du lịch nhỏ. Hãy bỏ qua mọi thứ đang khiến bạn lo lắng mà chỉ tập trung vào những món ăn đang đợi chờ bạn trên bàn và tìm cách thưởng thức chúng một cách thư giãn nhất.

Kích thích cảm giác thèm ăn bằng thị giác

Chúng ta thường nói, trước khi thức ăn đi qua dạ dầy thì nó cần phải được thị giác kiểm duyệt. một khi cửa ải thị giác đã được thông qua thì khi ăn bạn sẽ có cảm giác hưởng thụ hơn. Chính vì thế, trước khi đũa lên để thưởng thức bữa ăn của mình thì hãy cảm nhận các món ăn bằng thị giác, như màu sắc, hình dáng, cách trang trí, để cảm nhận sự sức hấp dẫn và vẻ đẹp của từng món ăn. Từ màu tím của những trái nho, màu xanh của rau cải, màu hồng của nước ép… chính điều này sẽ giúp bạn khơi gợi sự hào hứng trước mỗi bữa ăn.

Ăn một cách chậm rãi

Bạn cứ nghĩ rằng, để tăng được cân thì bạn chỉ cần ăn nhiều theo đúng chỉ tiêu của chiến lược tăng cân mình đề ra. Bạn có thể ăn ngấu ăn ngiến bữa ăn đó với tốc độ chóng mặt hoặc ỉ ôi nó cả buổi mới hết. Nếu bạn là người như vậy thì việc bạn luôn trong tình trạng thiếu cân mà không thể cải thiện là điều dễ hiểu.

Để có thể tăng cân với chế độ dinh dưỡng khoa học đã đề ra trước đó thì khi ăn uống, bạn không nên vội vàng, không nên ăn một cách ngấu nghiến mà phải ăn từ từ, đưa món ăn vào miệng, nhai một cách chậm rãi, để vị giác của bạn có thể cảm nhận được vị thơm ngon của món ăn. Ngay cả với rượu, hoặc sữa, cũng uống một cách từ từ, để hương vị thấm vào vị giác.

Sử dụng các mẹo nhỏ để kích thích vị giác

Vị giác của bạn quyết định tới khả năng tiêu thụ thức ăn của bạn. Vì vậy, để tăng cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên thì bạn có thể cho thêm bột quế vào các món ăn hàng ngày sao cho phù hợp. Bởi vì trong quế có chứa hợp chất hydroxychalcone, có thể tăng sự thèm ăn của bạn một cách tự nhiên. Hoặc bạn có thể kích vị giác bằng ớt cay, hãy cho vào các món ăn một ít ớt để tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn.

Và trong những bí quyết mà bạn thực sự cần áp dụng ngay lúc này đó chính là tận dụng khả năng kích thích sự thèm ăn của mướp đắng. Bởi theo nghiên cứu, trong thành phần của mướp đắng chứa chất như momordicine, lectins và charatine rất tốt cho hệ tiêu hóa. Để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, và tăng sự thèm ăn thì bạn nên sử dụng mướp đắng trong khẩu phần ăn. Bạn có thể chế biến khá nhiều món ăn ngon miệng từ loại quả này như: Canh mướp đắng, mướp đắng hầm thịt…

Để cơ thể bạn có cân nặng hợp lí, hãy đến nhà thuốc Hiền Mai để được dược sĩ tư vấn và cho bạn lời khuyên về thuốc tăng cân hay cách tăng cân hợp lí. Vào link sau để biết địa chỉ nhà thuốc nhé: http://nhathuochienmai.com

Chúc bạn thành công!