Khám phá 3 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhất

Mụn cám ở mũi là một trong những tình trạng mà chỉ em gặp phải. Tuy nhiên, chị em cũng không cần phải quá bận tâm về loại mụn này, bởi mụn cám là một loại mụn dế trị nhất. 

Theo đó, bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách trị mụn cám tại nhà vô cùng đơn giản mà không phải tốn quá nhiều thời gian hoặc công sức, cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao mụn cám xuất hiện?

Mún cám không phải tự nhiên mà có, bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn các nguyên nhân gây ra mụn cám. Cụ thể, các nhà khoa học đã lý giải rằng:

Mụn cám là một loại bệnh ngoài da thường gặp không chỉ ở lứa tuổi dậy thì mà còn thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Cơ chế chính gây ra mụn cám là do tình trạng tắt nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da, sau đó hình thành lớp sừng cứng dày, tình trạng này gây nghẽn hoàn toàn lỗ chân lông của chúng ta và các vi khuẩn như tụ cầu có cơ hội phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tuyến bã nang lông.

Như vậy có thể thấy được rằng, tình trạng thay đổi chất nhờn hoặc tăng tuyến bã nhờn gây tắt nghẽn lỗ chân lông là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn cám.

Vậy 3 cách trị mụn cám nào hiệu quả? Câu trả lời sẽ có ngay cho bạn ở phần bên dưới. Tham khảo ngay để có thể dễ dàng tạm biệt loại mụn khó ưa này nhé!

Cách trị mụn cám bằng chanh

Trong rất nhiều nguyên liệu thì chanh có lẽ là cái tên được nói đến đầu tiên trong việc điều trị mún cám. Trong chanh có tính axit và các vitamin C, hai dưỡng chất này vừa giúp tẩy sạch bã nhờn, vừa giúp lấy lại vẻ đẹp tuyệt vời trên da. Đồng thời, vitamin C giúp nuôi dưỡng và tái tạo da một cách hiệu quả nhất.

Để trị mụn cám bằng chanh, bạn cần rửa sạch mặt, sau đó vắt hai quả chanh lấy nước cốt. Dùng tem bông, bông thấm hoặc dùng tay thoa nước cốt chanh lên vùng da có mụn cám, tập trung vào vùng nhiều bã nhờn như vùng chữ T. Sau đó, bạn rửa sạch mặt với nước.

Cách trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trứng trắng gà có công dụng giúp nuỗi dưỡng và tái tạo da, không những thế còn giúp se khít lỗ chân lông ngăn ngừa được mụn cám hiệu quả…

Với cách trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà, bạn nên kết hợp trứng gà và chanh, sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt và đắp giấy thấm lên để trong 20 phút để tạo mặt nạ lột mụn tự nhiên. Sau đó, bạn lột từ từ, bằng cách này, những nốt mụn cám sẽ nhanh chóng được lấy ra khỏi da mặt và dính trên giấy thấm.

Mẹo trị mụn cám bằng lá trầu không

Lá trầu không cũng tương tự như nước chanh cũng có thể diệt khuẩn, làm thu gọn lỗ chân lông. Lá trầu không làm tiêu sạch đi vết dầu do tuyến nhờn tiết ra, làm tiêu đi nhân mụn và tế bào chết. Sau đó, bạn sẽ được các tinh chất từ lá trầu không làm xe lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da mịn màng, không tì vết.

Với phương pháp này, bạn lấy ra 3 lá trầu không rồi bỏ vào một ly nước nóng say nhuyễn. Sau đó, dùng nước này thoa lên vùng da bị mún cám, để trong 30 phút và rửa sạch mặt bằng nước. 

Trên đây là 3 phương pháp trị mụn cám tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất, mong rằng, với 3 cách này, quý chị em sẽ biết cách chăm sóc da mụn một cách hiệu quả nhất!

Chúc chị em sớm sở hữu một làn da đẹp!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau khi sinh con

Top 7 loại mặt nạ cho da dầu mùa hè đơn giản, dễ làm

Thử ngay cách chăm sóc da dầu mùa hè chuẩn nhất