Làm đẹp da và đẹp tóc từ dấm táo bạn biết chưa ?

Xả tóc với dấm táo

Dấm táo có chứa thành phần chính là acid acetic, sẽ giúp loại bỏ các bã nhờn tích tụ do các sản phẩm gội xả hay tạo kiểu tóc thông thường, đồng thời có khả năng gỡ rối tự nhiên, làm se khít các lớp biểu bì trên sợi tóc. Vì vậy, xả tóc bằng dấm táo sẽ giúp tóc bạn sạch sẽ, suôn mượt và óng ả hơn rất nhiều.

dam-tao-lam-dep

Pha loãng 1/3 cốc dấm táo trong 4 cốc nước rồi xả đều lên tóc sau khi gội với dầu gội thông thường sau đó xả sạch một lần nữa với nước lạnh, bạn sẽ không cần phải dùng đến dầu xả. Còn nếu bạn gặp vấn đề về gàu, hãy pha loãng 1 phần dấm táo với 3 phần nước ấm trong một chai xịt rồi xịt đều lên da đầu và chân tóc, dung dịch tự chế này sẽ giúp cân bằng độ pH cho da đầu và giúp loại bỏ cũng như ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Sử dụng dấm táo thay cho nước hoa hồng

Dấm táo có thể giúp làn da của bạn lấy lại được độ pH tự nhiên, cân bằng giữa độ dầu và độ khô, giúp làm mềm da, đồng thời làm giảm các vết thâm nám. Nếu da bạn thuộc nhóm hỗn hợp hoặc da dầu, hãy pha một phần dấm táo với 1-2 phần nước tinh khiết; còn nếu là da khô hoặc da thường thì sử dụng tỷ lệ 1 phần dấm táo với 3-4 phần nước tinh khiết, và sử dụng hỗn hợp này thay cho nước hoa hồng.

  dam-tao-lam-dep-2 

Bạn có thể làm một mẻ khoảng 100ml cất trong lọ sạch và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng thường xuyên mỗi sáng và tối, giúp dưỡng ẩm, thanh lọc và mang lại sự sảng khoái cho khuôn mặt bạn. Đối với mụn và các vết thâm nám, bạn có thể chấm trực tiếp dấm táo lên và để qua đêm, dấm táo sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và làm mờ các đốm khuyết điểm này.

Tự tạo spa tại nhà với dấm táo

Cũng giống như tác dụng đối với da mặt, dấm táo cực kỳ hữu dụng đối với việc dưỡng ẩm, thanh lọc và cân bằng độ dầu trên làn da toàn thân của bạn. Đặc biệt, nếu bạn bị cháy nắng sau khi đi du lịch, dấm táo sẽ giúp làm dịu da một cách hiệu quả.

dam-tao-lam-dep-1

Hãy hòa 1 hoặc 2 cốc dấm táo vào bồn tắm và bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái dễ chịu không kém gì các liệu pháp spa xa xỉ như các loại nguyên liệu tắm bồn đắt tiền khác.

Dùng dấm táo thay cho lăn khử mùi

Các loại lăn khử mùi thường có cơ chế ngăn sự tiết mồ hôi tự nhiên của cơ thể, tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tự đào thải độc tố. Ngược lại, dấm táo có thể ngăn mùi bằng cách hấp thụ và trung hòa các mùi khó chịu. Vì vậy, thay vì sử dụng các loại thanh lăn hoặc chai xịt khử mùi thông thường, bạn có thể dùng một miếng bông thấm dấm táo và lau lên vùng da dưới cánh tay để ngăn mùi cơ thể. Bạn cũng không phải lo lắng về mùi chua của dấm táo vì nó sẽ tự mất đi khi dấm khô ngay thôi.

Súc miệng với dấm táo

Pha ½ thìa dấm táo trong một cốc nước để súc miệng vào mỗi sáng sẽ giúp làm trắng răng, loại bỏ các mảng bám, vết ố, diệt khuẩn và khiến hơi thở bạn thơm tho hơn sau khi đánh răng. Chính nhờ tính acid của dấm táo sẽ khiến nụ cười của bạn trở nên hoàn hảo và khỏe mạnh hơn đấy.

Dưỡng móng tay bằng dấm táo

Sau khi lau màu móng cũ, hãy ngâm móng tay trong dấm táo khoảng 20 phút trước khi bạn chuẩn bị sơn màu móng mới. Không chỉ giúp tẩy sạch phần màu sơn còn sót lại, dấm táo còn giúp móng tay bạn chắc khỏe hơn và giữ cho lớp sơn mới được bền màu, bóng đẹp hơn nữa. Nhớ xả sạch dấm táo bằng nước sạch trước khi sơn lớp sơn đầu tiên lên nhé.

dam-tao-lam-dep-3

Tránh sẹo bỏng với dấm táo

Hãy trữ một vài viên nước đá làm từ dấm táo trong tủ lạnh. Với các vết bỏng nhẹ, bạn có thể thoa trực tiếp những viên đá dấm táo này lên vết bỏng để tránh bị phồng rộp, không để lại sẹo và làm dịu da ngay lập tức