Làm sáng tỏ tác dụng của trà xanh đối với sức khoẻ, sắc đẹp

Phần lớn chúng ta đều đã từng nghe nói đến tác dụng giảm cân, chống lão hoá của trà xanh. Nhưng không chỉ thế, trà xanh còn có nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những tác dụng khác của trà xanh nhé.

Chống lão hóa
Trà xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Vì vậy, uống hoặc rửa mặt bằng nước trà xanh sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da.

Giúp giảm cân
Uống 3 đến ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể  mua lá trà xanh tươi về rửa sạch, để ráo; và hãm với nước sôi, để ấm rồi uống. Mỗi ngày uống trước hoặc sau bữa ăn 30 phút, mỗi lần 1 ly nhỏ.

giam-can-bang-tra-xanh

trà xanh giúp giảm cân hiệu quả

Chăm sóc da mềm mại
Trộn bột gạo, nước trà xanh thành hỗn hợp để đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy đắp mặt nạ này từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Việc này sẽ giúp da bạn mềm mại, mịn màng, tăng cường vẻ trẻ trung và khả năng đàn hồi.

Se nhỏ lỗ chân lông
Catechin trong trà xanh sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da. Vì vậy, bạn hãy rửa mặt hoặc lau mặt hàng ngày với nước trà xanh để có làn da láng mịn.

Giúp giảm thâm quầng mắt:
Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy đặp túi trà xanh, đã được đặt trong tủ lạnh khoảng 15′, lên mí mắt sẽ có tác dụng làm mờ vết thâm quầng do thức khuya hoặc mất ngủ gây nên. Đó là nhờ chất chống oxy hóa có trong trà xanh làm tăng tuần hoàn máu.

“Kem chống nắng” từ thiên nhiên
Bôi nước trà xanh lên vùng da trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trước khi ra ngoài sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da để chống lại tác hại của ánh nắng; giảm độ hư tổn và cháy nắng cho da.

tra-xanh-kem-chong-nang-tu-nhien

trà xanh còn là kem chống nắng tự nhiên

Xem thêm: Làm cách nào để chọn kem chống nắng tốt nhất cho da?

Giúp khử mùi hơi thở
Súc miệng hàng ngày bằng nước trà xanh giúp giảm hình thành các mảng bám trên răng và ngăn ngừa sâu răng. Hợp chất polyphenol có trong trà xanh sẽ ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Làm tóc mềm mượt, chắc khỏe
Bạn có thể pha trộn hỗn hợp: nước trà xanh, một thìa rượu, một thìa dầu thực vật để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2-3 giờ; sau đó gội sạch lại với nước ấm. Làm như vậy tóc không những mềm mượt, chắc khỏe hơn mà còn giảm gàu và kích thích tóc nhanh dài hơn.

Trên đây mình vừa chia sẻ  với các bạn những tác dụng của trà xanh đối với sức khoẻ và sắc đẹp. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.