Lợi ích của sâm Ngọc Linh

Lợi ích của sâm Ngọc Linh đối với phụ nữ

Sâm Ngọc Linh cho phụ nữ chưa được nghiên cứu chi tiết nhiều như tác dụng của sâm đối với nam giới, nhưng phụ nữ vẫn được hưởng lợi từ tác dụng tăng cường năng lượng, tăng cường miễn dịch của sâm.
Một nghiên cứu khác kiểm tra chất bổ sung dựa trên sâm Ngọc Linh ở phụ nữ không tìm thấy bằng chứng nào về ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở phụ nữ và một nghiên cứu thứ ba cho rằng bất kỳ kết quả nào cũng có thể được quy cho tác dụng giả dược đặc biệt mạnh trong thuốc bổ sung nhân sâm.
Có lẽ vì những kết quả ít hứa hẹn này, nhân sâm không phổ biến đối với phụ nữ như đối với nam giới.
Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

Sâm Ngọc Linh là loại sâm tốt nhất cho nam giới

Nhân sâm đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền phương Đông để điều trị rối loạn cương dương và làm thuốc kích thích tình dục cho nam giới. Loại nhân sâm được nghiên cứu rộng rãi nhất cho nam giới là nhân sâm châu Á. Trong đó sâm Ngọc Linh Việt Nam hiện nay có thành phần dược chất được đánh giá là cao nhất, cao gấp nhiều lần các loại sâm quý đã biết.
Nếu bạn là một người đàn ông đang tìm cách tận dụng các lợi ích sức khỏe tình dục của nhân sâm, thì cách tốt nhất của bạn chắc chắn là sử dụng sâm Ngọc Linh – Nam Trà My – Quảng Nam. Các loại nhân sâm khác, như nhân sâm Hàn, Trung, Mỹ, cũng đã được nghiên cứu, nhưng bạn nên chọn loại tốt nhất.

Mất bao lâu để cảm nhận được tác dụng của sâm Ngọc Linh?

Tác dụng sinh học của ginsenosides, các phân tử có hoạt tính sinh học trong nhân sâm, thực sự dao động khá nhiều trong tốc độ hấp thu và hoạt động của chúng trong cơ thể bạn.
Theo một nghiên cứu, một số ginsenoside này được hấp thu trong vài phút và được bài tiết trong vòng vài giờ, trong khi những người khác được hấp thu chậm hơn (trong vài giờ) và cũng được bài tiết chậm hơn ( 18 ).
Một ý nghĩa của những phát hiện này là bạn có thể bắt đầu cảm thấy tác dụng tăng cường năng lượng của nhân sâm gần như ngay lập tức. Đây có lẽ là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy nó trong nhiều loại nước tăng lực
Mặt khác, một số tác động từ các ginsenoside khác có thể kéo dài cả ngày, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không gặp phải sự cố tương tự về mức năng lượng mà bạn nhận được từ một thứ gì đó có nhiều đường và caffeine.

Sâm Ngọc Linh có tác dụng phụ hay không?

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học thì Sâm Ngọc Linh là thảo dược lành tính, có thể sử dụng dài ngày và không có độc tính. Các tác dụng phụ của sâm Ngọc Linh cũng chưa được phát hiện nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng liên tục để chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên:

  • Phụ nữ đang mang thai không được ăn vì sẽ gây co bóp tử cung dẫn đến sinh non.
  • Trẻ dưới 15 tuổi không nên sử dụng để tránh dậy thì sớm. Trẻ thấp còi suy sinh dưỡng nên hỏi ý kiến bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng trước khi dùng.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau: