Lựa chọn son môi thích hợp

Sở hữu đôi môi căng mọng trong tiết trời khô hanh là niềm tự hào của bất kỳ phụ nữ nào. Điều đó phụ thuộc chủ yếu vào cách dưỡng môi và cách chọn son môi của bạn. Một thỏi son với gam màu phù hợp luôn đem lại cho bạn vẻ ngoài gợi cảm, quyến rũ và sự tinh tế. Vậy làm thế nào để có thể tìm cho mình một thỏi son môi như ý và sử dụng nó hiệu quả nhất?

Lựa chọn màu son phù hợp

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ là chọn son môi phù hợp độ tuổi. Như vậy sẽ giúp đôi môi của bạn không chỉ tươi tắn mà còn thể hiện phong cách cũng như cá tính. Các bạn gái tuổi teen nên chọn những tông màu tươi sáng và có độ bóng cao như màu hồng, cam, dâu tươi. Những màu son này sẽ giúp cho đôi môi thêm gợi cảm, căng tràn sức xuân của bạn. Những loại son tông màu tối như đỏ mận, nâu gỗ hay nâu đồng sẽ phù hợp với lứa tuổi trung niên.

Hãy chọn màu son phù hợp nhất với bạn

Ngoài việc lựa chọn màu son sao cho quyến rũ nhất thì bạn còn phải chú ý đến tình trạng đôi môi để lựa chọn một thỏi son vừa đẹp vừa an toàn cho làn da môi của bạn. Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng môi khô và nứt nẻ thì phải lưu ý đến thành phần dưỡng ẩm trong thỏi son của mình.

Cuối cùng việc chọn màu son phải tương đồng với màu da. Nếu da của bạn thuộc loại trắng hồng thì những màu son thuộc tông hồng như hồng cánh sen, hồng anh đào nên được ưu tiên sử dụng hàng đầu. Những người có làn da sậm màu sẽ thích hợp với loại son có tông nâu như nâu đỏ, hồng cam hay đỏ gạch sẽ giúp tôn lên nét gợi cảm cho đôi môi bạn.

135650_son-moi

Son dưỡng môi – ai cũng phải có

Son dưỡng môi giúp giữ độ ẩm và bảo vệ cho môi không bị khô nứt do sự tác động của môi trường, đặc biệt là khí hậu khô hanh vào mùa đông. Để bảo vệ đôi môi, tốt nhất bạn nên bôi một lớp dưỡng môi mỏng khi dùng son môi. Các loại son dưỡng có chất dưỡng ẩm và chống nắng sẽ giúp bảo vệ da môi mềm mại, căng mọng hơn đồng thời hạn chế phần nào ảnh hưởng trực tiếp từ son trang điểm.

Môi hồng tự nhiên

Trên thực tế có rất nhiều phong cách trang điểm môi khác nhau và phong cách son môi hồng nhẹ nhàng sau đây sẽ rất phù hợp với nhiều kiểu phong cách trang điểm khác nhau do tạo cho bạn một làn hôi hồng tự nhiên, tràn đầy sức sống.

Các bước tô son môi hồng tự nhiên

Bước 1: Sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem nền đánh lên môi để màu son thật nhất, đồng thời có thể che khuyết điểm của môi.

Bước 2: Dùng mút tán thật mỏng và đều lớp nền.

Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm để đôi môi được mềm mại.

Bước 4: Tô son hồng từ trong ra ngoài bằng cọ để đôi môi trở nên căng mọng. Sử dụng son có độ bóng phù hợp nhằm tạo độ mướt cho môi.

Bước 5: Dùng cọ đánh nhẹ cho đến khi son đều màu.

Các lưu ý khi sử dụng son môi

– Cần tẩy tế bào chết cho môi 2 lần/tuần và chăm sử dụng son dưỡng mỗi tối.

– Không nên liếm môi và cắn da môi vì sẽ khiến son nhanh phai màu.

– Không nên dùng son rẻ tiền và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

– Bảo quản son môi ở nơi mát mẻ để tránh son bị chảy hay bị lem, chóng hỏng.

Với bước trang điểm cuối cùng này, bạn đã hoàn thiện việc làm đẹp cho khuôn mặt của mình rồi. Cùng nhìn lại thành quả xem bạn đã hài lòng chưa nhé. Đừng ngại nếu bạn mới bắt đầu trang điểm, chăm chỉ tập luyện thì tay nghề của bạn sẽ lên lúc nào không hay đấy.

Trang điểm là phương thức làm đẹp hiệu quả mà mỗi chị em phụ nữ không nên bỏ qua trong cuộc sống. Hãy lựa chọn cho mình những cách thức trang điểm phù hợp để giúp cho bạn đẹp hơn mỗi ngày nhé.