Mách bạn 5 bước chăm sóc da mụn hàng ngày

Da mụn là loại da cần được chăm sóc kĩ lưỡng nếu không tình trạng mụn sẽ ngày càng tệ hơn khiến làn da sần sùi, nhiều sẹo để lại. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 bước chăm sóc da mụn hàng ngày nhé.

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt

Hãy rửa mặt 2 lần/ngày, sáng và tối trước khi đi ngủ. Đây là bước tốt nhất trong các bước chăm sóc da mụn để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da. Đồng thời còn ngăn chặn lỗ chân lông tắc nghẽn và giúp kem trị mụn thẩm thấu tốt hơn.

  • Ưu tiên sửa rửa mặt chứa các chất axit salicylic, benzoyl peroxide.
  • Nên làm sạch da mặt bằng nước ấm để sữa rửa mặt dễ thẩm thấu vào da. Sau đó dùng nước lạnh rửa lại để se khít lỗ chân lông.
  • Có thể dùng muối sinh lý rửa mặt giúp kháng viêm và giảm sưng mụn. Dùng 2-3 lần/tuần để hạn chế chất nhờn sản sinh.

Bước 2: Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi mặt

Tiếp đến trong chuỗi các các bước chăm sóc da mụn chính là tẩy tế bào chết. Ngoài do các bụi bẩn thì lỗ chân lông nở to cũng một phần do các lớp biểu bì, lớp sừng đã chết nhưng vẫn còn bám trên da. Vì vậy đây chính là hai cách sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết “lì lợm” này.

  • Xông hơi mặt: Đây là một cách chăm sóc da mụn hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Phương pháp xông hơi giúp các tế bào da tuần hoàn và lưu thông “trơn tru” hơn, đẩy các bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn ra ngoài. Khi xông ở nhiệt độ cao, các mao mạch hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông nở ra khiến các tế bào chết mềm đi và bong ra ngoài. Có thể dùng tinh dầu để xông hơi hoặc dùng nguyên liệu tự nhiên từ sả với chanh.
  • Tẩy tế bào chết da mặt: Nếu không có thời gian xông hơi mặt thì có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn 2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng, lớp biểu bì đã chết trên da.

Bước 3: Sử dụng toner

Thường trong toner sẽ chứa các thành phần AHA bao gồm: Latic, Glycolic, Malic hay cả Salicylic Acid. Vì vậy, nhờ công dụng của toner là chăm sóc da mụn đẩy lùi các tế bào chết, sản xuất collagen và khiến da mịn màng hơn. Hơn nữa sẽ giúp làn da cân bằng độ PH tốt nhất. Ngoài ra, còn có loại toner cho da nhờn mụn có tác dụng se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Bước 4: Sử dụng mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần vì mặt nạ đất sét có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn và lớp da chết trên da mặt, giúp lỗ chân lông thu hẹp hơn. Nhưng đặc biệt lưu ý trong không nên dùng mặt nạ này vào những ngày bạn đã tẩy tế bào chết. Vì có thể da sẽ bị bào mòn, gây kích ứng.

Bước 5: Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da

Sai lầm khi các nàng nghĩ rằng chăm sóc da mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm, vì sợ tiết dầu nhiều hơn gây bí lỗ chân lông. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại dưỡng ẩm cho da nhờn. Chúng giúp điều tiết bã nhờn trên mặt, làm sạch da hơn nhờ cân bằng độ hydrat hóa.

Vì vậy bàn nên lưu ý rằng, nếu không dùng kem dưỡng ẩm cho làn da, chúng sẽ tiết ra lượng dầu không thể kiểm soát gây nguy hiểm cho lỗ chân lông. Đừng quên bước cuối cùng trong các bước chăm sóc da mụn này các nàng nhé!

Hãy áp dụng hàng ngày 5 bước skincare cho da dầu mụn lỗ chân lông to để có làn da đẹp nhé.

Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày giúp da luôn khỏe đẹp