Mách nhỏ bạn gái cách trang điểm che mụn hiệu quả, an toàn cho da

Mụn là một trong những khuyết điểm trên da khiến chị em vô cùng đau đầu. May mắn là với công nghệ make up ngày nay, bạn đã có thể dễ dàng che đi những nhược điểm này để tăng thêm thẩm mỹ và tự tin. Cùng chuthapdo tìm hiểu cách trang điểm che mụn hiệu quả, đơn giản và tuyệt đối an toàn cho da ngay nhé.

Những điều cần lưu ý khi trang điểm che mụn

Bạn cần cẩn thận trong khâu lựa chọn các sản phẩm make up để tình trạng mụn không nghiêm trọng hơn mà vẫn có tác dụng che phủ hiệu quả.

Bạn cần tẩy trang kỹ càng nếu da bị mụn, bởi việc tẩy trang qua loa có thể làm mụn lan rộng, sưng viêm tồi tệ hơn.

Nếu da bạn dễ dàng bị nổi mụn có thể làn da của bạn thuộc tuýt nhạy cảm vì vậy bạn đừng quá lạm dụng trang điểm nhiều lớp trên mặt nhé.

Hướng dẫn cách trang điểm che mụn hiệu quả, an toàn

Bước 1: Làm sạch da

Để trang điểm che mụn hiệu quả, điều đầu tiên là bạn phải có một làn da thật sạch. Bạn nên làm sạch da cùng sữa rửa mặt đặc trị mụn cùng nước ấm một cách nhẹ nhàng. Để se khít lỗ chân lông và giảm sưng mụn, sau khi rửa mặt với nước ấm, bạn nên dùng 1 viên đá nhỏ lăn nhẹ lên da.

Dùng khăn lông mềm sạch thấm khô da. Tiếp đó, bạn dùng nước hoa hồng thoa lên mặt và cổ, nó sẽ giúp bạn làm sạch triệt để bụi bẩn trên da.

Cách trang điểm che mụn

Bước 2: Dưỡng ẩm và chọn kem lót

Sau khi làm sạch da mặt, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên mặt để hạn chế da nhờn.

Tiếp theo, sử dụng kem lót không dầu là bước rất quan trọng giúp lớp trang điểm của bạn được hoàn hảo hơn.

Để có một lớp trang điểm đẹp thì việc lựa chọn loại kem nền phù hợp là yếu tố vô cùng cần thiết. Bạn cần đọc kỹ bảng thành phần của sản phẩm, tránh các loại kem lót có chứa dầu và mùi hương nhân tạo. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn các sản phẩm giúp kiềm dầu và có thành phần điều trị mụn cách trang điểm che mụn. Nếu trên bao bì sản phẩm có chứa các cụm từ như “mattifying”, “oil-control” hoặc “anti-acne treatment”… thì đây chính xác là loại kem lót tốt nhất dành cho bạn.

Bước 3: Đánh nền

Bước tiếp theo để trang điểm che mụn, bạn nên chọn kem nền dạng lỏng có độ che phủ tốt, lớp nền mỏng nhẹ thay vì sử dụng các loại kem nền dạng kem hoặc kem phấn bởi loại kem này thường có kết cấu dày, độ che phủ quá cao thường gây tắc lỗ chân lông và lên mụn, đồng thời cũng khiến lớp nền trông kém tự nhiên như đang đeo mặt nạ.

Đầu tiên, bạn hãy dùng kem nền dạng lỏng tán đều toàn bộ gương mặt. Nhớ là dùng các đầu cọ mềm để tránh tổn thương da mụn bạn nhé. Bạn có thể sử dụng bông mút vừa nhẹ nhàng cho da vừa có thể sử dụng đánh thành nhiều lớp để tăng độ che phủ mà lớp nền vẫn tự nhiên và lâu trôi.

Bước 4: Dùng kem che khuyết điểm

Dùng che khuyết điểm có độ che phủ cao hoặc che khuyết điểm dành cho da mụn để che đi các nốt mụn bọc.  Bạn nên lưu ý là tránh sử dụng kem quá sáng hoặc quá tối so với màu da thật và kem nền của bạn, tránh trường hợp khiến các nốt mụn nổi rõ hơn.

Một số loại kem che khuyết điểm đặc biệt phù hợp cho da mụn chuthapdo muốn gợi ý cho bạn đó là: NARS Radiant Creamy Concealer, Make Up Forever Full Coverage, Clinique Acne Solutions Clearing hay Neutrogena Skin Clearing Blemish.

Cách trang điểm che mụn hiệu quả

Bước 5: Cố định lớp trang điểm

Bạn dùng phấn nền phủ lên da sau khi sử dụng kem nền và kem che khuyết điểm để cố định các lớp trang điểm trước đó. Hãy dùng cọ dậm nhẹ nhàng lên da thay vì quét hoặc xoáy chổi, cách này sẽ giúp phấn phủ được phân phối đều và che phủ cao hơn.

Bước 6: Đánh má hồng

Bạn nên sử dụng loại phấn má có màu sắc tự nhiên nhất. Việc đánh má hồng sẽ giúp da bạn trông có sức sống hơn và tạo được chiều sâu cho khuôn mặt

Bước 7: Kiểm soát nhờn

Bước cuối cùng để trang điểm che mụn, phòng ngừa trường hợp da đổ dầu, bạn hãy “thủ sẵn” vài tờ giấy thấm dầu trong ví để có thể kịp thời loại bỏ bớt dầu thừa tích tụ trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh khiến da mụn thêm tổn thương.

Mong rằng cách trang điểm che mụn được chuthapdo chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với các bạn, giúp các bạn thêm phần tự tin và tỏa sáng nhé.

Xem thêm

Thử ngay cách giảm cân bằng cà chua để có eo thon dáng đẹp trong 10 ngày