Mật bí 3 cách làm món ăn ngon từ thịt bò ai ăn cũng khen

Thịt bò là một trong những món ăn giàu protein và chất sắt, đây là món ăn rất tốt cho người bị thiếu máu, người suy nhược sau khi ốm dậy. Tuy nhiên, khi chế biến món ăn từ thịt bò bạn cũng cần biết cách để nấu món ăn ngon và vẫn giữ được chất dinh dưỡng có trong món ăn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 3 cách làm món ăn ngon từ thịt bò đảm bảo hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

Bò hầm khoai tây

Trong những món ăn ngon từ thịt bò thì món bò hầm là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt là món bò hầm khoai tây, với thịt bò chín mềm hòa quyện cùng miếng khoai tây dẹo cùng nước sốt đậm đà thì không thể nào cưỡng lại được. Cách nấu món ăn này cũng không quá cần kỳ bạn chỉ cần chuẩn bị:

Nguyên liệu:

– Thịt bò nạm (800g)

– Khoai tây (3 củ), vỏ quế, hoa hồi, lá nguyệt quế

– Gừng tươi

– Xì dầu

– Muối

Bò hầm khoai tây

Cách chế biến:

– Với món thịt bò hầm khoai tây này thì bạn nên chọn bò nạm, là phần thịt có lẫn cả gân, phần thịt này khi được hầm nhừ thì sẽ có hương vị ngon hơn, thịt hầm không bị dai hay khô.  Thịt bò rửa sạch thái miếng vuông chừng 4cm, các nàng đừng thái mỏng quá nhé, vì khi hầm sẽ làm nát thịt mất ý.

– Cho thịt vào nồi áp suất , thêm các gia vị gồm: vỏ quế, hoa hồi, lá nguyệt quế và 1 mẩu gừng tươi đập dập vào. Đổ nước ngập thịt, cho thêm 1 thìa con muối và 4 thìa xì dầu vào nồi.

– Hầm thịt bò trong nồi áp suất cho đến khi miếng thịt mềm nhừ. Nếu không có nồi áp suất các nàng có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc đun bình thường trên bếp ga, dù thời gian chế biến sẽ mất thời gian hơn chút so với khi chúng mình dùng nồi áp suất, dù bằng cách gì thì thịt bò khi ninh cũng phải đảm bảo được miếng thịt mềm.

– Món thịt bò hầm khoai tây là món ăn ngon từ thịt bò vừa ngon vừa dễ làm. Khi hầm thịt đã mềm các bạn cho nhỏ lửa. Sau đó, trút khoai đã làm sạch cắt khúc vào nồi, đảo đều. Cho thêm chút hạt nêm vào nồi, nếm thử cho vừa miệng, nhưng các nàng nên nêm nhạt hơn so với khẩu vị chút xíu, đợi khi lượng nước cạn bớt thì sẽ vừa miệng. Tiếp tục ninh khoai và thịt đến khi khoai nhừ, nước cạn bớt thì tắt bếp.

Bò xào sốt me

Món bò xào sốt me cũng là món ăn ngon từ thịt bò mà các bạn thử chế biến cho người thân cùng thường thức trong bữa cơm gia đình. Hương vị bò mềm cùng vị me chua chua cảm giác lạ miệng, món ăn ngon mà không bị ngán. Cách thực hiện món nay này như sau:

Nguyên liệu:

– Thịt bò – 300 gr

– Hành tây – 1/2 củ

– Nước me – 2 muỗng canh

– Đường – 1 muỗng canh

– Tiêu – 1 muỗng cà phê

– Tỏi – 1 củ

– Dầu hào – 1 muỗng canh

– Hành lá, ớt – nguyên liệu

– Bột bắp – 1 muỗng canh

Bò xào sốt me

Cách thực hiện:

– Thịt bò mua về các bạn rửa sạch với nước rồi trần qua nước sôi rồi rửa sạch lại với nước lần nữa. Sau đó, các bạn thái mỏng thịt thành những miếng vừa ăn. Tiếp ướp thịt với dầu hào, xì dầu, để 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Thỉnh thoảng, các bạn đảo thịt để cho gia vị ngấm đều thịt.

– Hành tây các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi bổ cau.

– Hành lá các bạn nhặt bỏ gốc, rễ, lá úa, hỏng rồi đem rửa sạch, thái nhỏ.

– Ớt các bạn cũng rửa sạch rồi đem thái nhỏ.

– Tỏi các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhỏ.

– Sơ chế xong các bạn chế biến món ăn, bắc một cái chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Dầu ăn sôi thì các bạn trút tỏi vào phi thơm.

– Sau đó, các bạn đổ nước me vào đun sôi, để lửa vừa phải khoảng 6-8 phút rồi cho bột bắp vào khuấy đều, đun cho nước sánh lại là được.

– Tiếp đến, các bạn cho thịt bò vào xào qua, đảo nhanh khoảng 2 phút.

– Sau đó, các bạn cho hành tây, hành lá, ớt băm vào đảo cho đến khi chín tới thì tắt bếp.

Thịt bò áp chảo sốt nấm

Một món ăn ngon từ thịt bò nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn chính là món thịt bò áp chảo sốt nấm. Món ăn này thì thịt bò chín giữ được vị ngọt, cùng sốt nấm đi kèm đậm đà quả là món ăn không thể chê vào đâu được. Để thực hiện món ăn này bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– 300 gram thịt bò

– 3-4 cái nấm mỡ

– 30 gram bơ, 30 ml rượu vang đỏ, 5 gram muối, 5ml vani

– 15 gram bột bắp, 20 ml nước

Thịt bò áp chảo sốt nấm

Cách thực hiện:

– Với món thịt bò áp chảo, các nàng nên chọn thịt bò thăn, miếng thịt này khá mềm, ngon, phù hợp. Thịt bò thái miếng to bản dày khoảng 4cm, rửa sạch, để ráo, dùng nĩa xiên nhẹ lên khắp miếng thịt bò (hoặc dùng chày dần nhẹ miếng thịt, mục đích là để miếng thịt khi áp chảo sẽ mềm, mau chín và ngấm gia vị), ướp thịt bò với 1/2 thìa con muối và 1/2 chỗ vani.

– Nấm đem thái lát

– Cho chảo lên bếp, cho bơ vào, đun nóng cho bơ tan chảy, sau đó cho thịt bò vào chiên mỗi mặt thịt bò 2 phút trên lửa vừa.

– Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước khoảng 10 phút, sau đó cho thịt bò vào nướng khoảng 5 phút. Trong lúc chờ đợi thịt chín, các nàng cho chảo lên bếp, cho vào đó chút dầu ăn và bơ, đun sôi, sau đó trút nấm vào xào, thêm 30 ml rượu vang đỏ, 1/2 thìa con muối, đun sôi, sau đó thêm nước bột bắp vào (nước bột bắp các nàng pha 15 gram bột bắp với 20 ml nước ấm).

– Lúc này, thịt bò trong lò đã chín (các nàng cũng không nên nướng lâu quá, thịt sẽ bị dai), lấy thịt bò ra và cho thịt bò vào chảo, đảo đều thịt bò để phần sốt nấm bao đều lên thịt. Cuối cùng, cho cà chua bi vào trang trí.

Lưu ý khi chế biến món ăn từ thịt bò:

Với món bò xào bạn không nên để lửa quá to làm thịt bò bị dai. Nên cắt thịt bò theo thớ ngang khi xào để thịt bò không bị dai.

Khi nấu món bò hầm thì nên chọn phần gân để hầm món ăn ngon hơn.

Khi lựa thịt bò nấu nên chọn loại thịt đỏ tươi, không đỏ đậm quá, thớ nhỏ, khô mịn, chắc, không dính vào tay là thịt bò ngon. Mỡ có màu vàng thì thịt mới mềm béo. Thịt bò non có mỡ màu trắng, thịt mềm, thớ thịt rất mịn. Thịt bò già thì thớ thịt to màu đỏ tím, mỡ xam xám. Thịt bò già ăn dai, nấu lâu hơn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên 3 cách làm món ăn ngon từ thịt bò sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để có thể chế biến món ăn ngon và hấp dẫn cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức.

Xem thêm:

Tiết lộ cách nấu ăn ngon hàng ngày không phải ai cũng biết

Những món ăn ngon dễ làm tại nhà từ thịt heo