Mặt nạ dưỡng da mùa đông cực tốt chị em đã biết chưa?

Mùa đông thời tiết  hanh khô nên thường làm làn da của bạn bị bong tróc và thiếu độ ẩm. Với mặt dạ dưỡng da mùa đông mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em chăm sóc làn da của mình tốt hơn và khắc phục tình trạng da khô nhé!

Mặt nạ dưỡng da mùa đông từ cà rốt và mật ong

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Đây là loại mặt nạ tuyệt với dành cho những ngày thu đông. Nó giúp cung cấp độ ẩm, chống nhăn và làm da có độ đàn hồi tốt. Để chế ra loại mặt nạ này, bạn cần những nguyên liệu gồm: Một thìa mật ong và nửa củ cà rốt nho nhỏ.

Bạn hãy rửa thật sạch củ cà rốt, bào mỏng và đem xay nhuyễn cà rốt. Sau đó bạn trộn cà rốt xay nhuyễn đó với chút mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Kế tiếp, bạn rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên và nằm thư giãn trong vòng 20 phút. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước ấm nhẹ.

Mặt nạ dưỡng da mùa đông từ lòng trắng trứng

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Mặt nạ lòng trắng trứng rất thích hợp với làn da bị mụn. Nó có thể dùng được cả trong mùa đông bởi nó giúp lột nhẹ nhưng không gây ra tình trạng quá khô ở da.

Bạn hãy trộn một lòng trắng trứng gà với một chút bột yến mạch (bột yến mạch trước đó đã ngâm nước nóng cho mềm và nở ra). Sau đó thoa lên mặt sạch trong vòng 30 phút rồi rửa sạch. Ngay lập tức bạn có thể thấy tình trạng xám xịt của da được cải thiện rất nhiều.

Mặt nạ  dưỡng da mùa đông từ chuối và bơ

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Bơ là một sản phẩm được tạo nên từ sữa, vì vậy nó cũng có khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời. bạn nên chọn loại bơ lạt không muối để chế hỗn hợp mặt nạ dưỡng da. Chuối giúp da sáng mịn và giảm các vết mẩn đỏ cũng như nốt thâm nhỏ trên mặt do mụn để lại.

Hãy lấy nửa trái chuối chín mềm và hai thìa nhỏ bơ, nghiền nát và trộn đều. Sau đó, tương tự như trên, bạn đắp hỗn hợp đặc sệt này lên mặt sạch trong vòng 15 – 20 phút.

Bạn nên đắp mặt nạ khi đang nằm thư giãn để tránh việc hỗn hợp bị rơi rớt gây bẩn quần áo.

Mặt nạ dưỡng da từ dâu và sữa chua

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Mặt dạ dưỡng ẩm mùa đông

Loại mặt nạ này có cách chế biến chẳng khác gì thứ nước uống làm đẹp ưa thích của nhiều bạn gái.

Sự kết hợp tuyệt vời của dâu và sữa chua giúp cân bằng độ pH cho làn da, khiến da bạn ẩm và đàn hồi tốt sau cả một ngày dài.

Cách làm rất đơn giản, bạn trộn nửa hộp sữa chua không đường với 6 quả dâu tây. Xay nát hỗn hợp, có thể thêm mật ong nếu muốn. Sau đó đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Bên cạnh cách thực hiện mặt nạ dưỡng da mùa đông trên đây các bạn hãy nhấp vào đây để biết thêm những cách chăm sóc da, trang điểm, làm đẹp cho  mình nhé!

Xem thêm: 

Hướng dẫn trang điểm dự tiệc cho nàng luôn nổi bật

Mẹo giúp các bạn có lớp trang điểm tự nhiên nhất