Mẹo chăm sóc da nhờn trong mùa hè oi bức

Mùa hè nóng nực sẽ khiến làn da của bạn tiết nhiều dầu hơn, với làn da nhờn bạn cần biết cách chăm sóc làn da nếu không sẽ gặp tình trạng mụn trứng cá. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chăm sóc da nhờn trong mùa hè oi bức nhé.

Sử dụng kem dưỡng

Rất nhiều bạn gái có da nhờn băn khoăn khi quyết định cách chăm sóc da nhờn tại nhà bằng việc sử dụng một loại kem dưỡng nào đó. Bởi hình ảnh làn da bóng nhẫy luôn ám ảnh lấy họ. Da đã nhờn, bôi thêm kem dưỡng da liệu có khiến tình trạng đó tồi tệ hơn? Vậy thực tế da nhờn có nên xài kem dưỡng hay không?

Tất cả các loại da đều có thể sử dụng kem dưỡng. Kem dưỡng sẽ giúp cải thiện tình trạng da nếu biết sử dụng đúng cách và chọn đúng loại sản phẩm phù hợp. Bạn cần có một cách chăm sóc da mặt hợp lý và cần chú ý điểm quan trọng nhất là “Sự cân bằng”. Sự cân bằng sẽ khiến da hạn chế tiết dầu và tạo điều kiện để các hoạt chất có lợi cho da trong kem dưỡng phát huy tối đa tác dụng.

kem-duong-am

Cách chăm sóc da nhờn

– Buổi sáng bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó bôi nước hoa hồng và kem dưỡng da ngày hoặc kem chống nắng trước khi trang điểm. Kem chống nắng cho da nhờn có vai trò rất quan trọng vì da nhờn rất dễ bị nám và tàn nhang. Bạn nên chọn loại kem chống nắng nên có chỉ số SPF tối thiểu là 15 để bảo vệ da.

– Buổi tối thì trước khi dùng sữa rửa mặt, bạn phải dùng kem tẩy trang để làm sạch phấn son và sau đó là dùng sữa rửa mặt, sau đó bạn bôi nước hoa hồng.

– Nước hoa hồng không những có tác dụng cần bằng lượng dầu trên da của bạn, nó còn có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông của bạn để cho da của bạn sẽ mịn màng hơn. Bước cuối cùng bạn có thể dùng kem dưỡng đêm hoặc không cũng được. Đây là biện pháp giúp trị mụn trứng cá cũng như trẻ hóa da hiệu quả.

Một số bí quyết chăm sóc da nhờn khác:

  • Sử dùng kem chống nắng thay cho kem dưỡng ngày cũng là cách dưỡng da nhờn.
  • Bạn không nên dùng các sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Nó sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp, thiếu độ ẩm và mất cân bằng.
  • Nên chọn loại kem dưỡng ẩm oil-free hoặc có gốc nước water-base. Loại kem này giúp giữ ẩm dưỡng da nhờn của bạn nhưng bề mặt da không bị nhờn, bóng.
  • Để loại bỏ lượng kem thừa, sau khi bôi, bạn dùng khăn giấy lau qua hoặc chậm nhẹ khắp mặt.
  • Luôn mang theo một hộp giấy thấm dầu bên mình, áp dụng cách chăm sóc da nhờn thường xuyên bằng cách loại bỏ dầu trên mặt.
  • Dùng một lượng nhỏ chấm đều xung quanh mặt (không bôi nhiều kem ở vùng chữ T), nhẹ nhàng tán đều khắp và hạn chế mát xa mạnh vì sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn.

Chúc bạn luôn vui và sở hữu một làn da tươi trẻ, không bóng nhờn!

Nguồn: thammyquoctebally.com