Mẹo cho đôi môi luôn quyến rũ

Đôi môi căng mọng, hồng hào trông thật quyến rũ luôn là niềm mơ ước của các bạn nữ. Đó không phải là điều khó khăn. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo đơn giản sau đây nhé !

moi-dep

1. Bảo vệ độ ẩm cho đôi môi

Khi bạn khát, cơ thể của bạn bị mất nước và đang trong tình trạng báo động. Việc giữ ẩm cho đôi môi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng điều đầu tiên bạn có thể làm đó là uống 8 ly nước mỗi ngày. Bạn cũng nên tránh liếm môi quá nhiều vì nước bọt cũng làm khô môi. Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp lên môi hàng ngày với độ SPF phù hợp để giúp môi bạn khỏi bị khô khi tiếp xúc với ánh mặt trời.2. Sử dụng chì kẻ môi đúng cách

Kẻ môi lệch ra ngoài đường viền tự nhiên trên môi hiếm khi đem đến cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo. Thay vào đó, hãy áp dụng một trong những bí quyết trang điểm tốt nhất cho đôi môi tuyệt đẹp. Sử dụng chì kẻ môi tối hơn một tông so với màu son môi, kẻ từ khóe môi và chừa lại phần chính giữa môi. Bắt đầu tô son từ đó và môi bạn trông sẽ đầy đặn hơn.

3. Sử dụng màu son hồng tự nhiên

Nếu bạn thấy đôi môi của mình quá nhợt nhạt, hãy thử một trong những bí quyết làm đẹp tốt nhất để tạo cho môi màu hồng đẹp tự nhiên. Sử dụng rễ củ cải đường hoặc nước ép cà rốt như một liệu pháp dưỡng môi sẽ đem lại kết quả là màu môi hồng tự nhiên. Một cách làm đẹp tự nhiên khác là dùng nước ép từ hạt lựu nghiền nhỏ.

moi

4. Làm mất màu môi thâm

Khi đôi môi của bạn tối màu hơn bình thường, vấn đề có thể đơn giản chỉ là môi đang mất nước. Những phương pháp tự nhiên để làm sáng môi bao gồm nước ép dưa chuột và nước cốt chanh, nhưng dầu hạnh nhân cũng là một cách tuyệt vời khác để chống lại tình trạng đổi màu môi. Bôi lên môi một lớp dầu và để qua đêm sẽ giúp đôi môi sáng lên một cách tự nhiên, hoặc bạn có thể thử một hỗn hợp glycerin, mật ong và nước chanh để đạt hiệu quả tương tự nếu bạn muốn một đôi môi đẹp.

5. Sử dụng son dưỡng môi không chứa long não

Son dưỡng môi lý tưởng là loại không chứa long não, một thành phần thực sự có thể làm khô môi sau thời gian dài sử dụng. Khi tìm loại son dưỡng môi phù hợp, hãy tập trung vào các sản phẩm có chỉ số SPF thích hợp và chứa các thành phần giúp duy trì độ ẩm như bơ đậu mỡ, cùng với các loại tinh dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu jojoba.

6. Tẩy da chết hàng tuần cho môi

Dù bạn thích mặt nạ tẩy da chết tự chế hay kem tẩy dành riêng cho môi với hợp chất AHA hoặc BHA, bạn cũng không nên tẩy da chết ở môi nhiều hơn một lần/tuần. Làm sạch các tế bào chết sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy cần phải tẩy da chết thường xuyên hơn, một trong những bí quyết làm đẹp tốt nhất là bạn nên giữ sẵn một chiếc bàn chải đánh răng cũ. Chấm một ít vaseline lên trên bàn chải sau khi đánh răng và nhẹ nhàng chà nó lên đôi môi theo chuyển động tròn trong vài giây.