Mẹo dùng dầu dừa trị mụn bọc hiệu quả

Không chỉ tốt cho sức khỏe, tác dụng của dầu dừa còn rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Xin giới thiệu với bạn bí quyết dùng dầu dừa trị mụn bọc đơn giản và hiệu quả.

Dầu dừa chứa 2 axit béo quan trọng là axit lauric và axit capric đều có đặc tính kháng khuẩn cao. Hai axit này khi thẩm thấu vào da sẽ chuyển thành monolaurin và monocaprin – các chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại và bảo vệ da khỏi mụn bọc cũng như các nhiễm trùng khác.

Một thành phần rất quan trọng khác của dầu dừa là vitamin E. Vitamin E có thể điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, làm màng lỗ chân lông thông thoáng hơn, giúp ngăn ngừa mụn bọc trên mặt. Bên cạnh tác dụng trị mụn bọc, dầu dừa còn có khả năng trị các vết sẹo, vết thâm do mụn để lại.

dau-dua-600x397

Để trị mụn bọc bằng dầu dừa, trước hết bạn phải làm sạch da mặt bằng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp các lỗ chân lông được mở rộng, nhờ đó dầu dừa dễ dàng thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da. Tiếp theo bạn thoa một lớp dầu dừa mỏng lên da và massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên như thế trong khoảng 15 – 20 phút để làn da hấp thu được các dưỡng chất trong dầu dừa. Sau đó rửa mặt một lần nữa để loại bỏ lớp dầu thừa trên mặt.

Thực hiện cách làm này thường xuyên sẽ giúp bạn giảm được tình trạng mụn bọc trên mặt. Lưu ý nên chọn dầu dừa nguyên chất, tránh sử dụng dầu dừa chứa nhiều tạp chất. Loại dầu dừa chứa nhiều tạp chất không những không trị được mụn mà còn không tốt cho làn da của bạn.

Mách bạn:  Kem trị mụn Sakura đặc trị mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông sẽ kiểm soát chặt chẽ được mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành.