Mẹo luộc gà cực kỳ đơn giản cho bà nội trợ

Làm sao để luộc gà ngon mà lại đẹp mắt nhất ? Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi.

Để có cách luộc gà ngon nhất, trước hết các bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn gà ngon như sau:

  • Mẹo chọn gà ngon¸ các bạn nên chọn mua gà ta nên chọn những con còn sống, khỏe mạnh, màu lông sáng óng và bóng mượt. Nếu chọn mua gà làm sẵn ngoài chợ, các bạn nên chọn những con mỏng và đều toàn thân, màu da vàng tự nhiên, thịt săn chắc và không có nhiều mỡ ở phần cổ và đùi. Lưu ý, luộc gà không nên chọn mua gà công nghiệp vì thịt gà sẽ bở, mềm không được giòn ngon.

Hướng dẫn luộc gà ngon

Sau khi chọn mua được gà ngon, cùng bắt tay vào thực hiện cách luộc gà giòn ngon và đẹp mắt. Đầu tiên, sơ chế gà: Nếu mua gà sống các bạn cần đun nước làm thịt sạch lông. Sau đó, xát gà với muối và rửa sạch nhiều lần cho sạch mùi tanh và để cho gà ráo nước.

Nên luộc gà với nước lạnh, như vậy thịt gà sẽ săn chắc và chín đều hơn so với luộc bằng nước sôi thịt gà sẽ bị nứt da không đẹp mắt. Lưu ý, khi luộc gà các bạn nên hướng bụng gà xuống dưới và đổ nước vào nồi cho ngập con gà, chú ý chọn gà phù hợp với xoong để gà chín đều.

cach-luoc-ga

Một bí quyết luộc gà ngon khác các bạn cũng cần lưu ý đó là, nên đun nhỏ lửa nếu bạn cho lửa quá to thịt sẽ chín nhanh và bị co phần thịt ảnh hưởng tới hình thức của gà.

Để ý khi thấy nước sôi được khoảng 5 phút, các bạn cho nhỏ lửa rồi tiếp tục luộc thêm 15 phút, cho gà chín vàng đều và da bóng. Có thể dùng tăm chọc vào thân gà, nếu không thấy có nước đỏ chảy ra là gà đã chín. Các bạn tắt bếp và đậy kín vùng om gà khoảng 20 phút cho gà chín.

cach-luoc

Một số lưu ý để có gà luộc vàng bóng như: Sau khi vớt gà ra các bạn nên cho gà vào thau nước sôi để nguội hoặc nước lạnh như vậy thịt gà sẽ giòn ngon hơn. Khi gà nguội hẳn các bạn lấy gà ra đĩa, sau đó để cho thịt gà ráo nước rồi lấy một củ nghệ gọt vỏ giã nhỏ và vắt lấy nước cốt. Tiến hành trộn đều nước cốt nghệ với mỡ gà đã chiên rồi phết đều lên da gà có món gà luộc căng bóng và đẹp mắt.

Thật đơn giản phải không nào ? Hy vọng rằng qua bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn, giúp cho các bà nội trợ một phần nào đó nhé.