Mẹo trị mụn đầu đen nhanh nhất cho bạn

Đối với người phụ nữ thì điều gì khiến họ tự hào nhất ? Đó chính la làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên. Vậy điều gì làm họ trở nên tự ti, buồn rầu nhất ? Cũng chính là làn da đầy mụn đầu đen, vết thâm,… Thế thì làm cách nào hay có những mẹo trị mụn đầu đen nhanh nhất nào cho chị em có thể đem đến sự tự tin cho mình hơn ?

Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu và xem những “tuyệt chiêu” trị mụn đầu đen nhé.

 

Trị mụn bằng chanh:

Có chứa các axit hoàn toàn tự nhiên, chúng có khả năng trị các loại mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả. Các axit này có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá, loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn vỡ. Nước chanh cũng có tác dụng làm sạch bã nhờn tắt nghẽn sâu trong lỗ chân lông, giúp da sạch bóng và sáng mịn.

dac-tri-mun-voi-chanh-tuoi

Sử dụng mật ong

Mật ong nguyên chất không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da của bạn. Đây cũng là liệu pháp hữu hiệu để loại bỏ mụn đầu đen và hạn chế dầu trên da. Nó đóng vai trò như kháng sinh tự nhiên có tác dụng “kéo” bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, làm sạch mụn đầu đen cũng như cung cấp độ ẩm cho làn da trở nên mịn màng.

Cách dùng mật ong trị mụn đơn giản nhất là thoa mật ong nguyên chất nhẹ nhàng lên khu vực mũi và những vùng bị mụn, để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Mật ong với độ pH thấp (3.2 – 4.5) sẽ khiến các loài vi khuẩn gây mụn trứng cá và mụn đầu đen không thể phát triển.

Lòng trắng trứng gà

Trứng gà là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng là nguyên liệu tự nhiên không thể thiếu trong việc làm đẹp của phái nữ. Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ vi khuẩn có khả năng gây mụn.

long-trang-trung

Bạn có thể tham khảo phương pháp sau để trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà: tách riêng 2 lòng trứng, cho lòng trắng vào một cái bát, dùng miếng vải mỏng, vừa để thấm lòng trắng, sau đó đắp lên vùng da bị mụn. Chờ đến khi vải khô và cứng lại, nhẹ nhàng lột nhẹ theo chiều từ dưới lên. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng cũng là một cách đơn giản và hiệu quả giúp loại bỏ mụn đầu đen. Trong kem đánh răng có một số thành phần có tác dụng trị mụn như: sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi thừa – nguyên nhân gây ra mụn, silica giúp hỗ trợ chống viêm, và cả baking soda giúp giảm lượng dầu trên da.

tri-mun-bang-kem-danh-rang

Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng kem đánh răng để trị mụn đầu đen mỗi ngày bằng cách thoa một lớp kem mỏng trộn đều với muối lên vùng da bị mụn, rửa sạch sau 25 phút. Lưu ý: nên thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày trong vòng 2 tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Là những phương pháp hoàn toàn tự nhiên mà lại mang đến những hiệu quả không ngờ cho bạn, thế thì tại sao chúng ta lại không sử dụng nhỉ ? Mang về 1 làn da trắng hồng, đánh bay những mụn đầu đen, vết thâm khó chữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn thực sự kiên trì. Ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều phương pháp, cũng như cách làm trắng da khác bạn hãy tìm hiểu thêm nhé.