Mẹo trị mụn và thâm mụn bằng mật ong nhanh chóng

Mụn và thâm mụn làm mất thẩm mỹ của làn da khiến bạn vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu mẹo trị mụn và thâm mụn bằng mật ong nhanh chóng nhé.

Cách trị mụn và thâm bằng mật ong nguyên chất

Trong mật ong có chứa chất peroxide hydrogen có tính sát trùng giúp làm lành các vết thường và làm mờ sẹo, mờ vết thâm, cải thiện màu da. Ngoài ra, mật ong cũng được coi là chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng chống viêm, loại bỏ các tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho da sáng mịn. Bên cạnh đó, tác dụng ngăn mụn tái phát trong mật ong cũng rất ổn, làn da bạn sẽ được dưỡng từ bên trong khiến da khoẻ hơn, ít bị mụn hỏi thăm.

Với cách trị mụn và thâm bằng mật ong nguyên chất bạn nên rửa sạch mặt rồi thoa mật ong lên da, có thể mát xa nhẹ nhàng và sau 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần nên thực hiện đều đặn 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị mụn và thâm bằng mật ong cùng bột nghệ

Nghệ rất lành tính được sử dụng để thúc đẩy mọc da non, kích thích liền sẹo không để lại sẹo và thâm. Do vậy, khi dùng mật ong và bột nghệ kết hợp lại với nhau có thể giúp bạn cải thiện tình trạng của da, dưỡng da, phục hồi da. Bạn đem 2 thìa bổ nghệ trộn đều cùng 2 thìa mật ong thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Để lớp mặt nạ này trên da trong 15 phút và rửa cùng với nước. Nếu lo lắng bột nghệ làm vàng da bạn nên rửa mặt lại bằng sữa tươi hoặc sữa chua không đường nhé!

Trị mụn và thâm bằng mật ong với rau diếp cá

Cách trị mụn và thâm bằng mật ong cùng lá diếp cá rất đơn giản. Lá diếp cá vốn mát, được dùng như vị thuốc thanh nhiệt giải độc. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt lá diếp cá rồi cho 2 thìa mật ong vào khuấy đều thành hỗn hợp và đắp lên thành mặt nạ. Nhớ kiên trì thực hiện nhé, không phải mới làm 2-3 lần mà các vết thâm những nốt mụn trên da đã bay hết được, phải dần dần chúng mới bị xoá hết. Nhưng bạn cứ yên tâm rằng chúng sẽ rất ít quay trở lại “hỏi thăm” da bạn được.

Trị mụn và thâm bằng mật ong và nước cốt chanh

Chanh được coi như axit tự nhiên giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết nên khi kết hợp với mật ong đám mụn, thâm xấu xí sẽ nhanh chóng “cuốn gói”. Bạn hãy lấy ½ thìa nước cốt chanh trộn cùng 1 thìa mật ong thành mặt nạ. Hãy mát xa mặt nhẹ nhàng khi đắp hỗn hợp lên da. Cách trị mụn và thâm bằng mật ong, chanh này rất an toàn và dễ dàng.

Trên đây là mẹo trị mụn và thâm mụn bằng mật ong nhanh chóng. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da sạch thâm nhé. Bạn có thể xem thêm các cách trị thâm khác tại đây nhé.

Xem thêm:

==> 5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà bạn nên thử

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yoosun.vn