Món ăn dân giã: Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng” – là món ăn dân giã mà lại cực kỳ tuyệt vời bạn không thể bỏ qua. Bài viết hướng dẫn dưới đây là cách làm đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm

Nguyên liệu nấu bún cá rô đồng

  1. Cua đồng: 500g
  2. Bún tươi: 500g
  3. Gừng: 1 củ
  4. Cà chua: 3-4 quả
  5. Nghệ: 1 củ
  6. Hành khô: 4-5 củ
  7. Ớt tươi: 1 quả
  8. Nước dùng xương heo: 500ml
  9. Rau muống: Một mớ
  10. Hành hoa: 2 nhánh
  11. Rau thơm ăn kèm
  12. Gia vị: Dầu ăn, mắm, mì chính, bột nêm.

Thực hiện cách nấu bún cá rô đồng

Dưới đây là các bước nấu bún cá rô đồng ngon tại nhà:

Bước 1: Cá rô sau khi mua về các bạn sơ chế sạch sẽ, đánh sạch vẩy cả, móc bỏ ruột và xóc muối rửa sạch cá.

Bước 2: Cá rô sau khi làm sạch cho vào xoong luộc hoặc hấp sơ qua. Cho thêm chút muối vào cá, rồi cho cá vào hộp để trong ngăn đá cho thịt rắn lại như vậy bạn sẽ dễ dàng khi gỡ cá hơn.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn nấu bún riêu cua ngon, lấy cá trong tủ ra bóc riêng thịt rồi ướp thịt cá cùng với gừng, bột nghệ và hạt nêm cho ngấm đều gia vị. Phần đầu và xương cá các bạn cho vào cối giã nhỏ và lọc lấy nước cốt.

Bước 4: Cho nước cốt cá rô đồng hòa tan cùng với nước dùng xương heo. Sơ chế một số nguyên liệu nấu kèm như: Cà chua rửa sạch thái múi cau, rau thơm, hành là và thì là, rau muống rửa sạch để ráo nước.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng phi thơm cà chua và hành, thêm chút hạt nêm. Sau đó, cho cà chua vào nồi nước dùng rồi bắt nồi lên bếp đun nhỏ lửa. Tiếp theo cho gừng thái chỉ vào nấu cùng để nước dùng không bị tanh.

Bước 6: Lấy một chảo khác cho dầu và hành phi thơm, cho cá rán vàng. Chỉ rán một nửa cá, phần còn lại các bạn cho vào xào thơm. Đối với cá chiên giòn các bạn thấm qua với giấy cho khô.

bun-ca-ro

Bước 7: Hoàn thiện cách nấu bún cá rô đồng ngon, đậm đà hương vị:

– Nêm nếm gia vị cho vừa vị ăn, lấy bát tô to cho lần lượt những nguyên liệu như: Bún, rau muống, cá rô rán, cá xào lên mặt bún và chan nước dùng lên là thưởng thức món bún cá rô đồng rồi đó.

Vài bước đơn giản trên là bạn đã có thể tự làm cho mình món bún cá rô rồi phải không nào. Chúc bạn thành công.

Sưu tầm