Một số cách trị sẹo tại nhà có thể bạn chưa biết

Hiện nay, có rất nhiều loại kem và các sản phẩm khác được cho là có thể làm mờ sẹo. Tuy nhiên, chưa có sản phẩm nào đảm bảo xóa sạch sẹo trước đó.

Mặc dù vậy, bạn có thể tham khảo một số cách trị sẹo tại nhà đơn giản để xử lý các vết sẹo nhỏ, nhẹ. Dưới đây là một số cách trị sẹo đơn giản:

Chiết xuất hành tây – khắc tinh của sẹo

Chiết xuất hành tây là một trong những phương thuốc nổi tiếng cho việc điều trị sẹo. Chiết xuất này là thành phần rất phổ biến trong các sản phẩm trị sẹo được bán ở hiệu thuốc.

Có một số chuyên gia da liễu cho rằng các sản phẩm chứa chiết xuất từ hành tây sẽ làm mềm và mờ vết sẹo trong khoảng 4 tuần. Tuy nhiên, quan điểm này chưa được sự thống nhất từ các nghiên cứu.

Nha đam

Ngày nay, nha đam được các tín đồ làm đẹp ví như mỹ phẩm thiên nhiên. Đây là một loại cây vô cùng hữu hiệu cho phái nữ.

Ngoài việc công dụng làm đẹp, bạn có thể uống 10mg mỗi ngày từ chất dịch của cây. Đồng thời kết hợp với đắp mặt nạ để hỗ trợ tái tạo da, mờ sẹo hiệu quả.

Thực hiện massage hàng ngày

Việc bạn trực tiếp thực hiện massage lên vết sẹo làm đẩy nhanh quá trình phục hồi. Hơn nữa, việc massage này cũng giúp giảm quá trình hình thành sẹo mới và làm mềm sẹo cũ.

Để đạt được hiệu quả cao hơn, bạn có thể kết hợp massage cùng với kem trị sẹo.

Dầu cây trà

Trong dầu cây trà có chứa phytochemicals giúp hỗ trợ điều trị các vết sẹo. Đặc biệt là những vết sẹo do phẫu thuật hoặc sẹo lâu năm.

Bạn cần sử dụng 2 thìa dầu trà trộn với 1 thìa dầu oliu rồi thoa trực tiếp lên sẹo. Kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh chất có thể dễ dàng thẩm thấu qua da. Hãy thực hiện phương pháp này trước mỗi tối đi ngủ để đạt được hiệu quả cao.

Nghệ

Nghệ được mệnh danh là thần dược bởi việc nhanh chóng làm lành vết thương và lành sẹo. Để tránh việc để lại sẹo khi bị thương, bạn nên nhanh chóng bôi trực tiếp nghệ lên vết thương đang ra da non trên da của mình. Ngoài ra bạn có thể kết hợp uống tinh bột nghệ hàng ngày để cách trị sẹo tại nhà này mang lại kết quả tốt hơn.

Trên đây là một số cách trị sẹo tại nhà có thể bạn chưa biết. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng ngay hôm nay để cải thiện vùng da sẹo nhé. Ngoài ra, bạn cũng thể thể tham khảo sử dụng kem trị sẹo để khắc phục tình trạng sẹo nhanh chóng.

Xem thêm: