Một số sai lầm bạn thường mắc phải về kem chống nắng

Mỗi khi bạn đi làm hay đi chơi về da mặt bạn thường chịu tác động của ánh nắng mặt trời khói bụi, nên việc chăm sóc tốt cho làn da là một chế độ làm sạch da tẩy tế bào chết phù hợp. Mặt khác, chống nắng là chìa khóa để bảo vệ chống lão hóa sớm và ung thư da. Tuy nhiên, nhiều cá nhân có những sai lầm về việc chống nắng? Điều này về lâu dài sẽ có tác dụng không tốt với làn da của bạn.

1/ Nghĩ rằng thành phần chống nắng trong sản phẩm trang điểm là đủ

       Nhiều sản phẩm trang điểm như phấn nền, kem che khuyết điểm và phấn mặt có chứa chất chống nắng. Điều này khiến bạn tin rằng được bảo vệ đủ, trong thực tế, da không nhận được khả năng chống nắng mà bạn cần chỉ với việc trang điểm.

       Thực tế, chỉ số chống nắng của các loại mỹ phẩm rất thấp. Vì vậy, để có hiệu quả và cung cấp chỉ số chống nắng cần thiết cho làn da, bạn sẽ phải thoa một lớp kem hoặc phấn nền cực kỳ dày. Không ai áp dụng cách này thường quy, vì nó sẽ trông không tự nhiên.

       Đừng chỉ dựa vào trang điểm để chống nắng. Thay vào đó, hãy dùng kem chống nắng tốt cho mặt hoặc kem dưỡng ẩm.

2/ Bỏ qua kem chống nắng khi trời nhiều mây

       Có lẽ bạn thường không nghĩ đến việc chống nắng khi trời lạnh và nhiều mây. Tia UVB là tia gây ra cháy nắng được lọc qua các đám mây, vì vậy không nhiều tia đến mặt đất. Mặt khác, tia UVA không được lọc đáng kể qua các tầng mây. Vì vậy gần như chúng đang chiếu trực tiếp vào làn da vào những ngày nhiều mây như  những ngày nắng đẹp. Lượng tia UVA cũng ổn định hơn quanh năm. Tia UVA không gây cháy nắng nhưng đây  là tác nhân chính cho việc lão hóa da do ánh nắng mặt trời. Mặc dù sự lão hóa sẽ không xuất hiện sớm trên da đến sau này như nếp nhăn sớm, đốm đen…

     

3/ Chỉ bôi kem chống nắng trên mặt

       Kem chống nắng cũng nên được bôi hàng ngày lên cổ của bạn (cả trước và sau), ngực, và cánh tay và vùng vai lộ ra. Ngoài ra, đừng bỏ qua những khu vực bị lãng quên này: tai và mu bàn tay của bạn. Bàn tay đặc biệt luôn luôn tiếp xúc với ánh nắng. Tập thói quen thoa kem chống nắng cho đôi tay ngay bây giờ và bạn sẽ thấy bớt lão hóa và tăng sắc tố sau này.

4/ Cho rằng quần áo giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời

       Chúng ta thường nghĩ rằng nếu da được che chắn thì sẽ an toàn. Nhưng điều đó không hẳn đúng. Bạn có biết một số quần áo chỉ số chống nắng cực kỳ thấp.

       Khả năng chống tia cực tím có được từ quần áo phụ thuộc vào độ dày của vải và cách dệt. Một chiếc áo phông mỏng sẽ bảo vệ ít hơn so với một chiếc áo khoác dày.

5/ Không bôi kem chống nắng lại

       Kem chống nắng mà bạn thoa vào buổi sáng sẽ không kéo dài cả ngày. Kem chống nắng cần được bôi lại sau mỗi hai giờ khi ra ngoài. Thường xuyên hơn nếu có các hoạt động bơi hoặc đổ mồ hôi.

       Kem chống nắng dạng bột khoáng là một lựa chọn tuyệt vời cho khuôn mặt. Nó có thể được bôi  ngay trên lớp ngoài cùng của trang điểm để bạn có thể bôi kem mà không cần phải trang điểm lại khuôn mặt.

6/ Cho rằng tổn thương da chỉ xảy ra sau cháy nắng

       Nếu bạn có vùng da không bao giờ bị bỏng, bạn có thể nghĩ rằng mình không cần dùng kem chống nắng. Những tổn thương do ánh nắng mặt trời có thể xảy ra ngay cả khi không bị cháy nắng. Cháy nắng xảy ra trên bề mặt da, nơi rõ ràng và dễ nhìn thấy. Tuy nhiên, nhiều tổn thương có thể xảy ra bên dưới bề mặt da, nơi bạn không thể nhìn thấy nó.

       Tiếp xúc với cả UVA và UVB cũng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư da.

toner eucerin cho da mụn

mình vừa kể cho bạn Một số sai lầm bạn thường mắc phải về kem chống nắng, bạn muốn kem chống nắng của bạn mang lại nhiều hiệu quả hơn? bạn có thể xem những loại mỹ phẩm tốt tại đây để được tư vấn và trải nghiệm một số loại kem chống nắng vừa chăm sóc da lại vừa có chất chống oxy hóa cao cho bạn. 

link tham khảo: Những điều cần chú ý khi chọn kem chống nắng cho mặt và toàn thân