Một vài bí quyết trị môi thâm hiệu quả tại nhà

Nhiều bạn gái cảm thấy thiếu tự tin khi môi bị thâm. Môi thâm nhiều khi liên quan đến bệnh lý như bệnh tim, ngoài ra cũng có thể do tác động của sắc tố da, của việc dùng mỹ phẩm gây dị ứng.Có khá nhiều người môi bị thâm. Thậm chí việc tô son cũng không cải thiện tình hình được mấy. Dưới đây là một vài bí quyết trị môi thâm hiệu quả tại nhà, các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Nước cốt chanh và mật ong

mat-ong

Sử dụng công dụng tuyệt vời của chanh, vì trong chanh chứa nhiều axit xitric có tác dụng tốt trong việc tẩy rửa. Bởi vậy, chanh sẽ giúp môi bạn bớt thâm và trông hồng hào hơn. Bên cạnh chanh, hãy kết hợp thêm với mật ong sẽ là dung dịch tuyệt vời để nuôi dưỡng làn môi mềm mại. Tuy nhiên bạn phải hết sức kiên trì vì phương pháp này cần rất nhiều thời gian, nhưng hãy yên tâm vì sau đó bạn sẽ có đôi môi như mong đợi.

Trộn đều 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, sau đó thoa lên môi trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước âm ấm. Thực hiện như vậy tuần ít nhất 3 lần.

2. Cây rau mùi giúp trị môi thâm

mat-ong

Sử dụng cây rau mùi bằng cách giã nhuyễn một nắm lá rau mùi để lấy nước. Rửa sạch môi, dùng nước ép lá rau mùi bôi vào trước khi đi ngủ. Khi bôi, nhớ chà nước rau mùi lên môi khoảng 2-3 phút, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì làm trong 2 tháng, làn môi sẽ hồng tươi trở lại.

3. Uống sữa

mat-ong

Hãy uống sữa thường xuyên. Đây được xem là một cách điều trị môi thâm từ bên trong vì sữa kết hợp với nhiều loại hoa quả sẽ làm giảm sắc tố gây thâm môi, giúp môi tươi sáng hơn. Bên cạnh uống sữa, các bạn nên hạn chế tối đa việc uống trà hoặc cà phê.

 4. Tinh dầu quả hạnh

mat-ong

Dầu quả hạnh cũng là loại dầu có khả năng làm môi hết thâm rất nhanh. Hãy thoa một lượng nhỏ dầu quả hạnh lên môi rồi nhẹ nhàng mát xa cho môi theo đường xoáy ốc. Nếu bạn quá bận rộn hàng ngày, hãy thực hiện nó trước khi đi ngủ. Bạn có thể để như vậy cả đêm rồi sáng dậy rửa sạch. Hãy thực hiện cách này mỗi tuần ít nhất 1 lần và thực hiện trong nhiều tuần liền.

Ngoài việc thực hiện theo những bí quyết phía trên, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống, hãy ăn nhiều rau quả có chứa nhiều Vitamin A, C như cà rốt, cà chua, cam chanh…, các thực phẩm giàu lipit để cải thiện sắc tố từ bên trong. Hãy nhớ hạn chế uống cafe, trà….để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hy vọng các bạn sẽ sớm tự tin với làn môi hồng hào, tươi thắm.

Nếu bạn muốn có một thân hình thon thả và quyến rũ, bạn có thể truy cập vào link sau để tham khảo những bí quyết giảm cân hiệu quả nhé: http://thegioisuaongchua.com/5-cach-giam-can-bang-mat-ong-don-gian-ma-hieu-qua