Ngủ sớm có tác dụng gì cho da và bí quyết không skincare da vẫn đẹp

Bạn có tin chỉ cần đi ngủ sớm thì làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và sáng bóng hơn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngủ sớm có tác dụng gì cho da và mẹo không dùng mỹ phẩm da vẫn đẹp là gì nhé!

Ngủ sớm có tác dụng gì cho da của bạn?

Ngủ sớm có tác dụng gì cho da?

Ngủ sớm và ngủ đủ sẽ giúp cho làn da có thời gian để tái tạo và hồi phục. Cụ thể, trong khi ngủ, lưu lượng máu đến da tăng lên. Điều này cho phép da nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn, có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của nó. Lưu lượng máu tăng lên cũng giúp loại bỏ các chất độc có thể gây ra mụn.

Khi bạn ngủ, cơ thể bạn bổ sung năng lượng cho các cơ quan và mô bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, đồng thời loại bỏ chất lỏng dư thừa và độc tố, mang lại làn da đẹp. Khi bạn ngủ ít hơn, nó sẽ dẫn đến bọng dưới mắt và giải phóng các hormone gây căng thẳng. Chúng ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bạn và làm tăng khả năng mắc các vấn đề về da trầm trọng hơn như mụn trứng cá hoặc bệnh chàm.

Những lợi ích mà giấc ngủ mang đến cho làn da

Cải thiện tuần hoàn máu

Khi chúng ta ngủ, lưu lượng máu đến da tăng lên. Điều này cho phép da nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn, có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của nó. Lưu lượng máu tăng lên cũng có thể giúp loại bỏ các độc tố có thể gây ra mụn. Những quá trình này trong khi ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta. Không có chúng, cơ thể chúng ta không thể hoạt động bình thường .

Điều chỉnh sản xuất dầu

Ngoài việc tăng lưu lượng máu, giấc ngủ còn giúp điều chỉnh việc sản xuất dầu trên da. Sản xuất quá nhiều dầu có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và mụn trứng cá. Sản xuất dầu không đủ có thể dẫn đến da khô, xỉn màu. Vì vậy, ngủ đủ giấc là điều quan trọng để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và cảm thấy tốt nhất.

Giảm căng thẳng

Một cách khác mà giấc ngủ góp phần vào chức năng làn da khỏe mạnh là giảm căng thẳng. Căng thẳng có thể gây ra một số vấn đề cho da, chẳng hạn như mụn trứng cá, viêm và lão hóa sớm. Vì vậy, điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc để giảm mức độ căng thẳng và giữ cho làn da trông đẹp nhất.

 Giảm quầng thâm

Quầng thâm là một trong những phàn nàn phổ biến nhất khi nói đến sự xuất hiện của da. Chúng có thể được gây ra bởi một số thứ, nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là thiếu ngủ. Khi chúng ta ngủ không đủ giấc, các mạch máu dưới mắt có thể bị giãn ra, gây ra quầng thâm. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm sự xuất hiện của quầng thâm, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc!

Tăng sản xuất collagen

Collagen là một loại protein giúp giữ cho làn da trông săn chắc và đầy đặn. Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta sản xuất ít collagen hơn, điều này có thể dẫn đến nếp nhăn và da chảy xệ. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngon có thể giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và giữ cho làn da trông đẹp nhất .

Cân bằng độ ẩm

Giấc ngủ cũng giúp cân bằng độ ẩm trong da . Khi chúng ta không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất ít hormone progesterone hơn, có thể dẫn đến khô da và kích ứng. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình luôn tươi trẻ và cảm thấy tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc!

Các hoạt động trước khi ngủ không skincare da vẫn đẹp

Không skincare da vẫn đẹp

Tránh caffein trước khi đi ngủ

Caffeine có thể tồn tại trong hệ thống của bạn tới sáu giờ, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh dùng nó vào buổi tối. Ngoài ra, thiết lập một thói quen đi ngủ. Điều này có thể giúp báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến lúc nghỉ ngơi trong đêm.

Thay đổi tư thế ngủ

Nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm nếp nhăn trên mặt. Nếu bạn thích nằm nghiêng khi ngủ bạn nên mua chiếc gối với tính chất thân thiện với da và dễ vệ sinh như gối cao su thiên nhiên. Khi ngủ sẽ ngăn khuôn mặt của bạn tiếp xúc với vi khuẩn và các chất kích thích khác có thể gây ra mụn.

Ngủ sớm và đủ giấc

Bạn nên tập thói quen đi ngủ sớm trước 11 giờ và luôn ngủ đủ giấc. Hầu hết người lớn cần ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, hãy cố gắng tập cách ngủ sớm và tuân thủ nó càng nhiều càng tốt.

>>Xem thêm: Ngủ sớm có tác dụng gì? Cách ngủ sớm cho người quen thức khuya

Thiền hoặc yoga

Một số nghiên cứu cho thấy, thiền làm giảm tiết cortisol – một hormone căng thẳng có thể gây ra những tác động tiêu cực lên da như viêm nhiễm, mụn trứng cá và nổi mẩn đỏ. Thiền còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ nếu thực hiện thiền nằm trước khi ngủ mỗi ngày từ 15-30 phút.

Kết luận

Bài viết này đã trả lời đủ cho câu hỏi ngủ sớm có tác dụng gì cho da? Điều quan trọng duy nhất bạn cần chú ý là phải ngủ đủ giấc mỗi đêm. Giấc ngủ có nhiều lợi ích giúp cải thiện làn da và sức khỏe của bạn. Ngủ ngon và đủ giấc cũng tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì nó hỗ trợ quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng trong cơ thể và giảm mức độ căng thẳng.