Những bài tập giảm cân buổi sáng giảm mỡ toàn thân tốt nhất

Thời gian buổi sáng trong lành chính là lúc thích hợp nhất để bạn vừa rèn luyện giảm cân, tăng cường sức khỏe vừa thư giãn thả lỏng tinh thần. Đó là lí do các bạn nên  áp dụng các bài tập giảm cân buổi sáng mang nhiều lợi ích. Dưới đây là tổng hợp một số bài tập giảm cân buổi sáng vô cùng hiệu quả, các bạn cùng theo dõi nhé.

Lợi ích của việc tập các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Tập thể dục giảm cân buổi sáng giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo nhanh hơn gấp 3 lần vào các thời điểm khác trong ngày vì các glycogen (là nguồn năng lượng quan trọng trong cơ thể, năng lượng chính cho các vận động) đã bị cạn kiệt.

Sản xuất endorphins – thuốc giảm đau tự nhiên cho cơ thể, chúng kích thích và giúp cơ thể có được một sự khởi đầu tích cực cho đến hết ngày.

Được trao đổi chất trong thời gian sớm nhất trong một ngày là một khởi đầu giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

Tập thể dục vào buổi sáng còn giúp bạn sảng khoái tinh thần, tăng cường trí lực, làm việc hiệu quả hơn và có được giấc ngủ ngon hơn.

Một số bài tập giảm cân buổi sáng hiệu quả

Bài tập Squat

bài tập giảm cân buổi sáng

Bài tập squat

Đối với động tác này thì quá phổ biến rồi đúng không nào.

Đứng thẳng, hai chân hơi rộng hơn vai. Siết cứng cơ bụng.

Hạ thân người xuống bằng cách đẩy hông về sau, khuỵu gối. Khi đùi song song với sàn, dừng lại và nâng người lại vị trí ban đầu.

Bài tập này có tác dụng:

Làm săn chắc chân, mông

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh và dẻo dai.

Tác động vào toàn thân người, bụng, thân trên.

Bài tập chống đẩy giảm mỡ nhanh

bài tập giảm cân buổi sáng

Bài tập chống đẩy

Lưng thẳng, 1 chân co lên chân kia chạm đất, 2 tay thẳng để rộng hơn vai

Bước 1: Hít vào khi bạn hạ thấp thân mình xuống đất, dừng lại khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ với ngực của bạn. Giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể của bạn.

Bước 2: Thở ra khi bạn đẩy mình lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn. Sức mạnh cho việc đẩy chủ yếu đến từ vai và ngực của bạn. – Thực hiện 2 hiệp mỗi hiệp chống đẩy từ 10-12 cái.

Bài tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân

bài tập giảm cân buổi sáng

Bài tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân

Bước 1: Khi đứng thẳng bạn đưa một chân lên phía trước và giữ nguyên, từ từ hạ thấp người xuống tối đa. Tốt nhất bạn lên để mông chạm xuống đất nhưng tuyệt đối không để tay chạm sàn. Khi bạn hạ hết mức, hãy giữ nguyên cơ thể từ 2-3 giây sau đó dùng chân trụ đứng lên.

Bước 2: Thực hiện chỉ với 5-10 lần/chân/ hiệp, nghỉ 1 phút rồi thực hiện hiệp thứ 2. Thường xuyên luyện tập với những động tác đơn giản này nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt đấy, đặc biệt là với vòng eo và các bộ phận như bắp tay, bắp chân sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Cách tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân giúp bạn gia tăng sức mạnh cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể, đây là bài tập thể dục giảm béo cấp tốc cho vòng 3 của bạn. Bài tập thể dục buổi sáng này khá phù hợp với những chị em văn phòng ngồi một chỗ.

Bài tập giảm cân buổi sáng: gập bụng

bài tập giảm cân buổi sáng

Bài tập gập bụng

Để thực hiện bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng này bạn cần: Thực hiện động tác hai tay để ở sau gáy, 2 chân duỗi thẳng trong tư thế thoải mái nhất (hơi khép lại). Đẩy cơ thể phần trên từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, trong khi chân vẫn duỗi thẳng. Gập người, cúi mặt xuống, hai tay chạm với hai chân (chú ý chân phải duỗi thẳng), thực hiện 10 – 15 lần.

Động tác gập bụng vào buổi sáng sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, động tác gập bụng tác động trực tiếp đến toàn bộ các bó cơ cũng như vùng tích mỡ. Theo đó 30 phút gập bụng sẽ giúp bạn đốt cháy hơn 300 calo mỗi ngày, điều này không chỉ ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa vùng bụng mà còn giúp cơ bụng săn chắc, thon gọn.

Với những bài tập giảm cân buổi sáng trên đây, các bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để vừa có dáng đẹp vừa nâng cao sức khỏe nhé!

Xem thêm