Những sai lầm giảm cân bằng củ đậu, bạn cần biết ?

Tác dụng của củ đậu 

Thành phấn chính của củ đậu có đến 80 – 90% là nước nên nó có tác dụng giải nhiệt và giải khát rất tốt. Điều quan trọng, củ đậu hầu như không chứa chất béo, thích hợp cho việc ăn nhẹ, giảm cân.

Trong củ đậu cũng giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, có lợi cho đại tiện.

Củ đậu còn có tác dụng trị ốm nghén khá hiệu quả, khi có cảm giác buồn nôn, khó chịu, bạn hãy nhâm nhi một chút củ đậu, cảm giác khó chịu sẽ nhanh chóng qua đi.

Củ đậu mát, có vị ngọt tự nhiên rất dễ ăn

Với những bà bầu thường xuyên bị táo bón, cũng có thể ăn củ đậu để giúp hệ tiêu hóa ổn định, tránh nguy cơ mắc bệnh.

Vào mùa thu và mùa đông, da thường bị khô và kém mịn màng, bạn có thể sử dụng củ đậu để đắp mặt nạ, da sẽ được giữ ẩm và mịn màng, không nứt nẻ.

nhung-loi-ich-bat-ngo-tu-cu-dau3

Những sai lầm khi giảm cân bằng củ đậu

Cả ngày chỉ ăn củ đậu:

Giảm cân đồng nghĩa giảm năng lượng đầu vào cơ thể nhưng không có nghĩa ăn kiêng, vì mỗi ngày để cơ thể hoạt động bình thường thì cơ thể bạn vẫn cần những chất dinh dưỡng nhất định. Trong lượng củ đậu bạn ăn vào không thể cung cấp hết những dưỡng chất mà bạn cần, nên việc giảm cân bằng củ đậu bằng cách suốt ngày ăn củ đậu sẽ làm cho cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng, gây ra mệt mỏi.

Ăn củ đậu không có độ dừng:

Nhiều người cứ quan niệm đói là ăn củ đậu, ăn không có điểm dừng và no căng mới dừng lại. đó là một quan niệm cực kì sai lầm, bởi bạn biết 80-90% trong củ đậu là nước nên khi bạn ăn vào cho đến lúc no căng thì vô hình chung bạn đã làm cho dạ dày bạn ngày một căng ra.
Sau thời kì giảm cân bằng thực đơn củ đậu thì bạn sẽ tăng cân vù vù vì chính bản thân bạn ăn nhiều hơn mà không biết bởi một khi dạ dày căng ra thì dịch dạ dày sẽ tiết nhiều hơn làm cho bạn ăn nhiều mà vẫn thấy đói