Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc lông mày

Lông mày là một phần tô điểm cho đôi mắt cũng như gương mặt thanh tú của bạn. Nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để chăm sóc lông mày đúng đắn.

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc lông mày

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc lông mày

1. Sử dụng nhíp cũ nhiều lần

Nếu thấy cây nhíp có hiện tượng trơn, trượt khi nhổ, đó là thời điểm bạn nên nói lời tạm biệt với nó. Nếu tiếp tục dùng, nó sẽ làm vùng da trên mắt bạn bị xước, tổn thương khi nhổ lông mày. Ngoài ra, việc vệ sinh nhíp sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp bạn tránh để vi khuẩn tích tụ, gây viêm nhiễm.

2. Nhổ lông mày quá nhiều

Nhổ lông mày hàng ngày sẽ khiến sợi lông mày càng phát triển nhanh và nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể bị sụp mí nếu nhổ quá nhiều. Cách tốt nhất là chỉ nên nhổ trong vòng 2-3 tuần/1 lần để có được đôi lông mày đẹp nhất.
3. Không xác định được vòng cong của chân mày

Nếu bạn không muốn nhìn thấy một đôi lông mày khác lạ, hãy cẩn thận với vòng cong của chân mày. Cách tốt nhất để có được một đôi lông mày tự nhiên chính là tìm điểm cao nhất của lông mày, sau đó tỉa, tạo vòng cong của chân mày.

4. Quên chăm sóc đầu lông mày

Đừng thờ ơ với đầu lông mày của bạn. Phái đẹp thường bỏ qua khâu chăm sóc khu vực này bởi họ muốn có đầu lông mày đậm, tự nhiên. Tuy nhiên, có một sự khác biệt cực lớn giữa đôi lông mày đậm với lông mày lộn xộn. Chính vì vậy, bạn nên chú ý tỉa đầu lông mày gọn gàng để tạo độ sáng và sắc nét hơn.

5. Lạm dụng chì kẻ

Không có gì sai nếu sử dụng chì kẻ để tạo đường nét cho đôi lông mày, nhưng nếu kẻ quá đậm, bạn sẽ có một gương mặt không tự nhiên và trông già hơn. Bạn nên vẽ theo đường lông mày bằng chì có gam màu tự nhiên nhất và sáng hơn màu lông mày của bạn. Nếu đường chì kẻ quá đậm, bạn có thể thoa một ít phấn sáng màu để tạo vẻ tự nhiên cho lông mày.
Ngoài ra, các bạn còn có thể dùng thêm sản phẩm Revitalash advanced để đem lại cho mình một cặp mày và mi mắt hoàn hảo nhất nhé!