Những thực phẩm dưỡng da sẵn có trong tủ lạnh

Có rất nhiều thực phẩm sẵn có trong tủ lạnh giúp bạn chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả, bạn biết chưa? Sau đây, cùng tìm hiểu những thực phẩm dưỡng da sẵn có trong tủ lạnh nhé. 

Sữa chua

 Ngoài lợi ích cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn có khả năng làm mịn và làm trắng da cho các chị em phụ nữ. Các chất lên men trong sữa chua cũng có tác dụng chống lão hóa và tái tạo lại các tế bào, giúp phục hồi da nhanh chóng trong những ngày thời tiết hanh khô.

Đặc biệt, trong sữa chua có chứa rất nhiều vitamin nên có thể ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập vào các lớp biểu bì và làm se lỗ chân lông, mang đến cho các bạn gái làn da mịn màng, căng mướt. Lưu ý rằng, khi đắp mặt nạ, các bạn nên chọn sữa chua không đường hoặc nguyên chất thay bằng có đường để đạt kết quả tốt nhất.

Sữa tươi

Bạn cũng có thể “chế” mặt nạ dưỡng da từ sữa bằng cách trộn 1 thìa sữa với 1 thìa nước cà rốt, nước cam và mật ong. Thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút. Loại mặt nạ này rất thích hợp đối với loại da khô.

sua-tuoi1

Protein trong sữa giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn. Bạn có thể dùng riêng hoặc kết hợp với một số chất khác để làm tăng hiệu quả làm đẹp.

Rau diếp cá

Bạn lấy 20 lá rau diếp, giã nát lấy nước cốt. Trộn đều cùng 3 giọt dầu oliu và 1 thìa cafe bột mì để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút chờ cho mặt nạ khô đi. Cuối cùng là rửa sạch mặt bằng nước mát. Nếu bạn thực hiện cách này 2 lần/tuần, chỉ trong 1 tháng, những nếp nhăn nơi đuôi mắt hay khóe miệng sẽ nhanh chóng được cải thiện rõ rệt.

Nguồn: yeulamdep.net