Những vật nhỏ hữu ích nên mang theo khi đi phượt

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số vật nhỏ hữu ích trên đường đi phượt. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ngoài các vật dụng hữu ích khi đi phượt như nón bảo hiểm, đồ bảo hộ.. thì những món đồ nhỏ dưới đây cũng là một gợi ý cho chuyến đi của bạn.

vat-dung-di-phuot

vật nhỏ hữu ích trên đường đi phượt

Tampon

Tampon là một dạng băng vệ sinh có hình chiếc que. Trong trường hợp hết nước uống mà xung quanh không có nước sạch, bạn hãy sử dụng tampon làm bộ lọc. Đầu tiên lấy tampon gắn vào cổ chai nước sau đó đục một lỗ vừa phải ở nắp. Bạn chỉ cần dựng ngược chai nước bẩn này lên và hứng nước sạch dưới nắp chai.

Phần bông của tampon có tác dụng siêu thấm và khử trùng. Do vậy khi bị chảy máu mà không có dụng cụ y tế, bạn hãy sử dụng để cầm máu. Miếng “bông y tế” dự phòng này sẽ có tác dụng trong khoảng 4 tiếng.

Băng vệ sinh

Băng vệ sinh ngoài việc cứu cánh cho nữ giới còn có tác dụng hữu ích ít ai ngờ tới. Vào mùa đông, hãy lót băng vệ sinh dưới đế giày, bạn sẽ cảm thấy ấm hơn. Không chỉ vậy, giầy ướt cũng có thể khô nhanh nhờ sự thấm hút đặc biệt của băng vệ sinh.

Bao cao su

Những món đồ như máy ảnh, điện thoại… chính là vật dụng không thể thiếu khi đi phượt. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng mang theo hộp chống ẩm. Lúc này bao cao su chính là giải pháp tối ưu nhất. Các thiết bị điện tử của bạn sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Không chỉ vậy, vật dụng nhỏ bé này còn giúp chân bạn khô ráo khi phải di chuyển trong mưa.

Bìa cứng và giấy báo

Hãy chuẩn bị thêm bìa các tông hay giấy báo cũ khi đi phượt, đặc biệt vào mùa đông. Bìa các tông và báo có tác dụng giữ ấm khá tốt. Chỉ cần đặt một tấm bìa hoặc giấy báo vào trước ngực sau đó cài áo để giữ cố định. Bên cạnh đó, hai vật dụng này còn có tác dụng như ghế hay thảm để phượt thủ tranh thủ nghỉ ngơi.

Vào trường hợp không may xảy ra chấn thương cổ trên đường, bạn còn có thể sử dụng như nẹp cố định cổ nạn nhân.

Chai nước lọc

Những chai nước lọc dùng xong bạn đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại. Dùng kéo cắt lấy phần đáy chai để làm cốc uống nước hoặc bát đựng đồ ăn khi cần kíp. Bạn sẽ không phải mang thêm cốc, bát nhựa mà vẫn có đồ để sử dụng. Không chỉ vậy, đây cũng là cách tiết kiệm và bảo vệ môi trường hiệu quả.

Thuốc lá

Những người phải đeo kính thì trời mưa chính là kẻ thù số một. Vào lúc này, nước bám trên bề mặt kính khiến tầm nhìn hạn chế sẽ khó di chuyển. Để khắc phục, bạn hãy mang theo một vài điếu lá trong ba lô. Dùng phần lá thuốc chà lên mặt kính sẽ giúp nước không bám lại. Nhờ đó bạn có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Tất chân

Chẳng may bạn quên hoặc làm mất găng tay khi đi phượt cũng đừng quá lo lắng. Hãy đo và chọc thủng một lỗ trên tất chân. Vậy là bạn đã có một đôi găng tay tự chế để giữ ấm.

Túi nilon

Túi nilon là một trong những món đồ nhỏ nhưng nhiều tác dụng khi đi phượt. Bạn có thể sử dụng chúng để bọc ngoài giầy khi trời mưa, lạnh hoặc dùng làm vật chứa nước khi nấu nướng ngoài trời. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng để bọc ba lô, áo quần để tránh bị ướt hay bụi bẩn.

Tóm lại, Tampon, nilon, bao cao su hay giấy báo chính là những vật nhỏ khá hữu ích bạn nên tận dụng khi du lịch xa.

Trong bài viết trên, mình đã chia sẻ với bạn một số vật nhỏ hữu ích trên đường đi phượt. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

(theo VnExpress)