Pate thịt heo, cách làm món pate đơn giản

Nguyên liệu:
 
500g thịt heo; 20g hành tây thái hạt lựu; 20g gừng băm nhỏ; 10g tỏi bằm nhuyễn; 2 quả trứng; 40g bột mì; 5g đường; Một chút muối; 3 muỗng cà phê xì dầu; 15ml dầu ăn; 5g tiêu hạt.

167064a99688machbancachlampatedemang
 
Thịt heo rửa sạch, cho vào máy xay cùng 1 muỗn cafe dầu ăn rồi xay nhuyễn đến khi thấy thịt dẻo mịn quyện lại thì cho ra một bát tô.

Lưu ý: Thịt heo nên chọn loại có chút mỡ sẽ ngon hơn.

Thịt sau khi xay nhuyễn, thêm đường, xì dầu, muối vào trộn đều. Khi trộn bạn nên trộn theo 1 chiều thì thành phẩm pate sẽ mịn đẹp hơn.

Trong một bát khác, cho bột và nước vào khuấy đều cho đến khi được một hỗn hợp lỏng mịn, dùng đũa kiểm tra thấy hỗn hợp bột nhỏ giọt chậm thì đổ bột vào thịt, sau đó thêm một quả trứng, đảo hỗn hợp bằng đũa theo một hướng.

Cho hành tây, gừng và tỏi vào thịt, đảo đều lần nữa.
 1670600a0814machbancachlampatedemang
Chuẩn bị một hộp chịu nhiệt, dùng cọ quết một lớp mỏng dầu ăn lên khắp bề mặt trong của hộp.
 1670637e7238machbancachlampatedemang
Đổ hỗn hợp thịt vào khuôn, dùng muỗng dàn đều và nén chặt thịt xuống.
 
Đóng nắp hộp thịt, cho vào bên trong nồi hấp, đậy kín vung, để lửa vừa, đun sôi khoảng 1 tiếng rồi tắt lửa.
Lấy hộp thịt ra, úp ngược vào một cái đĩa để lấy phần thịt, phết một lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt thịt rồi, đặt hộp thịt trở lại. Đun sôi khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp, lấy hộp thịt ra cho nguội bớt rồi mới để vào tủ lạnh.16706108ded6machbancachlampatedemang

Bớt chút thời gian để thực hiện món pate vừa ngon lại vừa vệ sinh cho cả nhà bạn nhé. Với cách làm pate đơn giản này, chỉ cần bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm thì bạn có thể yên tâm thưởng thức pate suốt tuần mà không lo hỏng hay mất ngon.
Món này bạn có thể sử dụng rất linh hoạt, ăn với bánh mỳ, cơm hay xôi trắng và thậm chí thưởng thức cùng với bánh quy giòn… đều rất ngon.

1670629736dcmachbancachlampatedemang

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng món pate này làm món ăn cho các bé, ngon miệng, dễ ăn mà lại không phải lo lắng khi cho các bé ăn ở ngoài hàng. Trước khi cho bé ăn, các mẹ nên hấp lại pate kẻo lạnh quá không tốt cho họng của bé.
Buổi sáng, thưởng thức ổ bánh mì nóng giòn quyện lẫn phần nhân thơm phức, béo ngậy với vị cay của tương ớt là vừa đủ để lấp đầy cái bụng đói và đánh thức các cơ quan trong cơ thể.

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.