Phương pháp bổ sung collagen cho da đơn giản nhất

Ăn thực phẩm màu xanh đậm và đắp mặt nạ là 2 cách bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất mà bạn có thể làm tại nhà. Sau đây cùng tìm hiểu nhé.

Ăn rau quả có màu xanh đậm

 Những loại rau củ có màu xanh đậm thường chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể chúng ta tăng cường sản sinh collagen. Đại diện cho nhóm này có thể kể đến những loại rau như: cải bó xôi, măng tây, bông cải xanh, rau bina…. Nhóm thực phẩm này rất dễ nhận biết với màu xanh lá cây đậm đặc trưng, bạn có thể dễn dàng tìm kiếm chúng ở bất cứ nơi đâu. Các loại rau xanh rất tốt cho da, bổ sung rất nhiều vi khoáng và các chất dinh dưỡng cần thiết, đem đến cho chúng ta làn da căng mịn, giàu sức sống. Và một điều thú vị hơn nữa là khả năng xúc tác quá trình tự tổng hợp collagen của cơ thể, bên cạnh đó góp phần giúp cơ thể hấp thu collagen tốt hơn.

mat-na-tu-ca-rot-va-bo-cho-da-kho

Mặt nạ cà rốt và bơ

Cà rốt gọt vỏ và hấp cách thủy. Đổ cà rốt đã hấp vào một chiếc bát gỗ, sau đó cho thêm bơ và trộn đều. Thêm vào đó lòng đỏ trứng gà và trộn đều hỗn hợp. Cà rốt và bơ giúp nuôi dưỡng làn da, trong khi trứng gà lại giúp làn da săn chắn. Vì vậy mà loại mặt nạ này mang đến nhiều lợi ích cho làn da.

Bôi hỗn hợp trên lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút. Đây là loại mặt nạ vô cùng tuyệt vời, sau một thời gian áp dụng thường xuyên, bạn sẽ có một làn da săn chắc và láng mịn.

Nguồn: yeulamdep.net