Phương pháp chăm sóc làn da với trái táo

Táo là loại trái cây được rất nhiều ưa thích, trong táo chứa rất nhiều dưỡng chất cũng như vitamin , vì thế táo cũng là một nguyên liệu giúp bạn dưỡng da hiệu quả.

Công dụng làm đẹp da của trái táo

Trong quả táo bao gồm rất nhiều vitamin A, B và C cùng với thành phần beta-carotene, axit malic hoạt động có tính năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Một mặt, chúng làm mềm và bong lớp tế bào da chết ra khỏi bề mặt da, mặt khác còn kích thích sự hoạt động của tế bào mới làm mờ các nếp nhăn.

Trong khi sử dụng táo làm nguyên liệu chủ đạo thì thường người ta kết hợp với dầu ô liu và nước hoa hồng. Vì dầu ô liu sẽ đảm nhận vai trò là chất cung cấp độ ẩm tối đa để làn da luôn dịu mát và lưu thông các mạch máu tăng quá quá trình trao đổi chất và loại bỏ độc tố, kéo dài tuổi thọ cho da.  Nước hoa hồng là thành phần có tính năng cân bằng độ PH, hỗ trợ sự tái tạo mô mới nếu khi tế bào da bị tổn thương, nhất là chúng hiệu quả với da bị mụn trứng cá.

Sự kết hợp giữa việc loại bỏ tế bào chết, tăng cường và cân bằng độ ẩm và tăng tính kháng khuẩn của loại mặt nạ được làm từ trái táo có thể sử dụng phù hợp với các loại da và làm trắng da.

Woman lying on bed with apples, smiling

Mặt nạ loại bỏ dầu trên da

Quả táo là loại hoa quả rất mát và là loại kem dưỡng da thiên nhiên có tác dụng loại bỏ chất dầu trên da rất hiệu quả.

Cách làm: Lấy 1 quả táo to, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 10 phút, rồi rửa mặt bằng nước ấm. Tuần làm 2 lần, bạn sẽ thấy được hiệu quả của loại “thần dược” này.

Giảm quầng thâm, sưng dưới mắt
 
2 thìa nước táo xanh trộn với 1 thìa khoai tây sống xay nhuyễn đắp lên phần dưới mắt. Để yên từ 10-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp làm giảm phần mọng nước và quầng thâm dưới mắt.

Lưu ý: Không nên gọt vỏ quả táo trong quá trình sử dụng, bởi lớp vỏ chứa nhiều acid giúp ích trong việc thanh tẩy bụi bẩn cho làn da.

lam-dep-voi-tao

Mặt nạ se khít lỗ chân lông

Táo xay nhuyễn, trộn với hai muỗng mật ong rồi thoa đều lên mặt, để 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2 lần bạn sẽ có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông đồng thời giúp da mịn màng và trắng hồng.

Lưu ý khi sử dụng kem táo

– Bạn nên chọn những quả táo còn chưa chín hẳn vì loại chúng có chứa hàm lượng axit malic cao hơn và thực sự có tác dụng hơn với sự phát triển tự nhiên của tế bào da.

– Sau khi nước sôi hãy để cho chúng được hấp trong nồi hơi qua vài phút. Với cách này sẽ giúp cho các thành phần có trong bột táo và dầu ô liu thực sự được hòa quyện vào nhau và tận dụng lượng hơi hóa lỏng từ nắp nồi.

– Nếu bạn muốn tăng cường độ ẩm cho làn và khắc phục nhược điểm cho làn da có thể thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp để sử dụng. Đây là một trong những thành phần có tác dụng bảo vệ độ ẩm cho tế bào da rất hiệu quả và được sử dụng trong nhiều loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên cho các da và tóc.

Nguồn: lamdeponline.vn