Phương thức xác định độ đục bao bì carton

Như đã tìm hiểu thiết bị đô độc đục của giấy bao bì carton, bài viết này nhằm đưa ra một lưu ý trong quá trình  sử dụng máy móc đo lường. Việc sử dụng dụng cụ đo đạt các tiêu chuẩn ban hành sẽ cho ra những kết quả chính xác hơn, điều đó, góp phần nâng cao các chỉ số bao bì carton sau sản xuất.

Trong tiến trình xác định độ đục của giấy bao bì carton bằng phương pháp phản xạ khuếch tán, người ta thường sử dụng các dụng cụ như: Máy đo phản xạ, Bộ lọc – Hàm số. Trong đó các đặc tính của máy đo phản xa được chú ý hơn cả.

Một số đặc tính của máy đo phản xạ trong xác định độ đục giấy bao bì carton

Dụng cụ này dùng để xác định các chỉ số về đặc tính hình học, quang học và tính đo sáng với những lưu ý như sau:

1. Đặc tính hình học:

Trong tiến trình xác định độc đục của giấy bao bì carton, sử dụng dụng cụ này giúp ánh sáng khuếch tán bởi một hình cầu đồng duy nhất có đường kính trong là 150mm và được tráng bên trong bằng một lớp sơn có sự khuếch tán không chọn lọc. Vật hình cầu này phải có phần lưới để hạn chế ánh sáng từ nguồn chiếu thẳng vào vật mẫu.

Khi sử dụng hình cầu này cần chú ý tốc độ mở và phần không phản xạ trong hình cầu không được lớn hơn 13% phần bề mặt bên trong của hình cầu, đồng thời cửa nhận ánh sáng phải được viền nhung đen xung quanh với đường kính ngoài 80,2mm ± 1mm.

Nơi đặt mẫu thử phải được thiết kế sao cho mẫu thử hoàn toàn tiếp nối với vách trong của hình cầu đồng thời đường kính của nơi đặt mẫu thử phải lớn hơn đường kính của phần mẫu đo giúp chùm tia sáng phản xạ từ mép của nơi đặt mẫu hoặc từ phần mẫu cách mép của nơi đặt mẫu khoảng 1mm không tới được cửa nhận ánh sáng phản xạ.

Những yếu tố trên nhằm đảm bảo chỉ các tia phản xạ từ hình nón tới đỉnh tới được cửa nhận ánh sáng.

máy đo phản xạ bao bì

 

Giấy bao bì carton

2. Đặc tính quang phổ

Trong trường hợp này, máy đo phản xạ sử dụng các thành phần máy đo có bộ lọc màu và máy đo quang phổ giới hạn.

Do đặc tính quang phổ phụ thuộc nhiều vào nguồn chiếu sáng, vật hình cầu, thủy tinh quang học, bộ lọc và các tế bào quang điện. Việc lựa chọn các bộ lọc phải phù hợp với đặc tính của máy đo.

Bên cạnh đó, một điểm cần lưu ý là phải đảm bảo các giá trị có sẵn nằm trong khoảng bước sóng 360nm đến 780nm.

3. Đặc tính đo sáng

Việc sử dụng máy đo phản xạ phải đảm bảo máy có đặc tính đo sáng với độ chính xác cao sao cho sai số của hệ số phản xạ không được vượt quá 0,3%.

Các quy chuẩn về đặc tính của máy đo phản xạ được quy định rõ trong các tài liệu về xác định các chỉ số chất lượng củabao bì carton. Bên cạnh đó, các yếu tố về chất lượng mẫu thử hay môi trường tiến hành thí nghiệm cung cần được quan tâm và báo cáo cụ thể nhằm xác định những sai lệch do dụng cụ và môi trường gây ra.

Công ty TNHH Bao Bì Giấy Hoàng Vương luôn đồng hành cùng quý công ty trong hành trình tìm kiếm sáng tạo, tìm kiếm sự khác biệt đổi mới.

Sự thành công của bạn là thành quả và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo hơn nữa.

–Địa chỉ : 10/6C Đường Số 10, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

–ĐTDD : Mr. Hong Son – 0908.863.965

– ĐT: 08.62696129 – 08.22481926 – FAX: 08.62696032

– E-mail :havupackage@gmail.com – Website: www.hopcungcaocap.vn