Quy tắc làm sạch da an toàn chuẩn nhất 2017

Làm sạch da mặt là công đoạn quan trọng giúp cho chị em phụ nữ giảm mụn, ngăn ngừa các tế bào chết xuất hiện trên da. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, rất ít chị em thực hiện đúng bước làm này. Dưới đây, mình sẽ ghi chú giúp các bạn quy tắc làm sạch da an toàn chuẩn nhất để các chị em có thể chăm sóc da hiệu quả và dễ dàng hơn.

Quy tắc làm sạch da an toàn chuẩn nhất 2017

Quy tắc làm sạch da an toàn chuẩn nhất 2017

Quy tắc làm sạch da an toàn

Bạn có biết tại sao chúng ta lại quan trọng việc làm sạch da vào buổi sáng và buổi tối không? Bởi lẽ qua 1 đêm, da sản sinh và tiết khá nhiều lượng bã nhờn. Điều này khiến bụi bẩn dễ hấp thụ, gây sức tàn phá da mạnh hơn.

Bên cạnh đó, bạn thường sử dụng kem chống nắng bảo vệ da, nhưng nếu làn da không được làm sạch, hậu quả đem lại sẽ tồi tệ. Bụi bẩn, bã nhờn gây ùn tắc lỗ chân lông, kèm theo đó là lớp chống nắng gây bít kín nang lông, tạo điều kiện mạnh hơn để vi khuẩn làm “ổ” và quấy phá làn da bạn.

Quy tắc làm sạch da an toàn

Quy tắc làm sạch da an toàn

Vì thế, đảm bảo rằng làm sạch da thật tốt, phủ nhẹ một lớp dưỡng trước lớp chống nắng để đẩy cao hiệu quả dưỡng, kèm theo đó là ngăn không cho lớp hóa chất tác động trực tiếp lên da.

Riêng với buổi tối, làn da bạn cần được cung cấp những dưỡng chất khác để trở nên sáng khỏe hơn, vì thế mà làm sạch sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, chất dưỡng thẩm thấu tốt hơn để nuôi dưỡng làn da bạn.

cách dùng tinh bột nghệ đắp mặt

cách dùng tinh bột nghệ đắp mặt

Đồng thời, sau mỗi lần đi từ ngoài về nhà, bạn cần làm sạch da với nước vo gạo, nước muối pha loãng hoặc nước trà xanh để giúp làn da được dịu mát cũng đi loại bỏ những chất bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông khiến mụn hình thành trên mặt. Ngoài ra, các bạn nên sử dụng thêm một loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên để thay thế. Điển hình là cách dùng tinh bột nghệ đắp mặt.

Đó là quy tắc làm sạch da an toàn mà mình muốn chia sẻ cùng với các bạn!

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Theo thanhnien (Kiến Thức Cây Nghệ)