Selenium trong nấm lim xanh giúp làn da mịn màng

Nấm lim xanh Tiên Phước ngoài tác dụng là nấm dược liệu hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ung thư, bệnh gout, bệnh gan hay bệnh tiểu đường,…. còn được phái đẹp tin dùng trong công cuộc ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da nhờ dược chất Selenium có trong loại nấm thảo dược này.

Selenium và các ứng dụng của nó

Selenium hay còn gọi là Selen là một chất vi dinh dưỡng thiết yếu cho sự sống của động vật và thực vật.

Như chúng ta đá biết, chất Selenium có nhiều tác dụng, được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp như

  • Ứng dụng trong sản xuất và vật liệu:

Selen là thành phần không thể thiếu trong ngành sản xuất thủy tinh và các đồ men gốm.

  • Sử dụng trong ngành công nghiệp điện tử

Chất này được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện tử, dùng  trong sản xuất các tế bào quang điện, tế bào năng lượng mặt trời và thiết bị đo độ sáng, các bộ nắn dòng, các thiết bị bảo vệ điện …

  • Nhiếp ảnh

Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, selen được dùng trong kỹ thuật tạo sắc thái nhiếp ảnh.

  • Trong ngành sản xuất mỹ phẩm làm đẹp

Trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm và làm đẹp, có thể nói chất Selen có vai trò rất quan trọng. Đây là thành phần có trong các sản phẩm dầu gội đầu, kem dưỡng da, kem trị thâm nám, kem làm trắng da hoặc các loại kem điều trị nấm da.

nam-lim-xanh-lam-min-da (1)

Tác dụng làm đẹp da của selenium trong nấm lim xanh

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy nấm lim xanh là nguồn thảo dược rất tốt, an toàn và mang lại hiệu quả cao cho quá trình làm đẹp của chị em nhờ cung cấp hàng loạt các khoáng chất,  vitamin, đặc biệt là khoáng chất Selenium

Selenium giúp chống lão hóa

Được biết đến như khoáng chất chống lão hóa, Selenium trong nấm lim giúp trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể nói chung, quá trình lão hóa làn da nói riêng. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ tránh được tình trạng bị lão hóa nhanh, hạn chế các dấu hiệu của lão hóa như da bị chảy sệ hoặc bị nhăn nheo.

Selenium tăng cường độ ẩm cho làn da khô

Các nghiên cứu cho thấy selenium trong nấm dược liệu-nấm lim xanh còn có khả năng tăng cường độ ẩm cho làn da, giúp làn da luôn được dưỡng ẩm, mịn màng và mềm mượt hơn. Nhờ đó làn da của chúng ta sẽ tránh được tình trạng da bị khô hoặc nứt nẻ chảy máu trong mùa đông khô hanh lạnh giá.

Selenium giúp phòng ngừa các bệnh về da liễu

Selenium được đánh giá là một trong những thành phần dược chất chính của nấm lim xanh, có tác dụng phòng ngừa dị ứng, các bệnh về da liễu như nấm, mụn trứng cá,…

Selenium giúp làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên

Selenium trong nấm lim Tiên Phước còn giúp tăng cường sức khỏe làn da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Selenium có khả năng tái tạo làn da mới thông qua việc tăng cường tẩy tế bào da chết, da nhiễm bệnh. Nhờ đó làn da dần trở nên sáng mịn hơn, da không còn bị sỉn màu, tình trạng thâm nám, tàn nhang cũng giảm đáng kể.

Nấm lim xanh thực sự là thảo dược hữu ích cho chị em trong việc chăm sóc và làm đẹp da, để chị em không còn phải lo lắng về làn da bị khô hanh nứt nẻ trong mùa đông lạnh giá.

Một số bạn còn thắc mắc rằng Nấm lim xanh có tác dụng gì? Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm có tìm hiểu tại đây.

Chúc bạn sức khỏe!