TOP 10 Thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho người thận yếu

Thận yếu sẽ làm cho chức năng thận sẽ hoạt động không bình thường, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của cơ thể con người. Đặc biệt, người bị thận yếu sẽ làm cho chức năng gan bị suy giảm. Dưới đây là TOP 10 Thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho người thận yếu, mời các bạn cùng theo dõi!

TOP 10 Thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho người thận yếu

TOP 10 Thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho người thận yếu

Táo đỏ làm sạch độc tố gan, bổ thận hiệu quả

Táo chứa hàm lượng cao pectin giúp làm sạch độc tố trong đường tiêu hóa và hỗ trợ gan trong đào thải chất độc khỏi cơ thể, giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

Dầu oliu giảm gánh nặng cho gan, cải thiện hoạt động bài tiết của thận

Dầu hữu cơ được ép lạnh từ oliu, cây gai dầu và hạt lanh rất tốt cho gan nếu sử dụng thường xuyên. Dầu ô liu có chứa axít béo Omega3 và cholesterol tốt, rất có ích trong việc giúp chức năng gan thực hiện quá trình trao đổi chất. Dầu oliu cung cấp chất lipid có thể hút được các chất độc hại trong cơ thể. Bằng cách này, dầu oliu giúp giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc đào thải độc tố.

Dầu oliu giảm gánh nặng cho gan

Dầu oliu giảm gánh nặng cho gan

Rau xanh là thực phẩm mát gan bổ thận được tin dùng

Rau xanh là một sự lựa chọn tuyệt vời trong việc giải độc gan. Diệp lục tố chứa trong các loại rau xanh sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu và mồ hôi. Trong rau xanh có chứa gàm lượng cao chlorophylls có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất thuốc trừ sâu, làm sạch độc tố trong máu giúp bổ gan thận, mát gan.

Ngoài ra, nên ăn bông cải (súp lơ), vì nó có chứa glucosinolates, đây là enzyme tự nhiên bổ sung cho enzyme được gan sản xuất. Enzyme tự nhiên giúp tăng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể do đó làm giảm các nguy cơ gây ung thư, rất có ích trong việc giúp cải thiện chức năng gan.

Rau xanh làm mát gan bổ thận

Rau xanh làm mát gan bổ thận

Họ nhà chanh bảo vệ gan và thận khỏi những tác động môi trường

Các độc tố trong gan có thể được tẩy trừ nhờ vitamin C. Họ nhà chanh bao gồm cam quýt chanh bưởi là nguồn cung cấp nguồn dồi dào vitamin C cho cơ thể, nên rất hiệu quả trong việc giải độc gan. Vitamin C giúp chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài.  Không chỉ vậy, chanh còn có tác dụng làm sạch túi mật, thận, những vùng tiêu hóa, và phổi. Thêm nước cốt của nửa quả chanh với một cốc nước nóng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn.

Họ nhà chanh bảo vệ gan và thận

Họ nhà chanh bảo vệ gan và thận

Cà rốt cân bằng và làm sạch độc tố gan  

Cà rốt nằm trong đầu danh sách bởi nó có nhiều chất beta-carotene và hàm lượng cao flavonoid . Cà rốt giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm chứng viêm trong cơ thể.

Ngoài ra, cà rốt còn là một nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể và dễ ăn uống. Khi chọn các loại thực phẩm làm sạch gan bổ gan, điều quan trọng là hãy chọn những tươi mới và giàu chất hữu cơ.

Cà rốt cân bằng và làm sạch độc tố gan  

Cà rốt cân bằng và làm sạch độc tố gan  

Sò điệp – Thực phẩm mát gan bổ thận hiệu quả

Sò điệp là một nguồn rất giàu protein nạc với phức hợp gồm ba axit amin cụ thể là cystine, tryptophan và isoleucine. Ngoài ra nó còn phong phú hàm lượng ba khoáng chất phốt pho, magiê và kali. Những axit béo không bão hòa trong sò điệp đóng vai trò thiết yếu trong sự tăng trưởng và phát triển bình thường đồng thời cũng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh thận. Những người thận âm hư rất nên bổ sung nó vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Sò điệp - Thực phẩm bồi bổ thận hiệu quả

Sò điệp – Thực phẩm bồi bổ thận hiệu quả

Hạt dẻ điều trị chứng thận hư, thận suy

Hạt dẻ vốn được coi là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hoàn hảo. Nhờ đó nó đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ là “vũ khí” giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn có tác dụng bảo vệ tim mạch nhờ chất phytosterol – chất giúp giảm sự hấp thu cholesterol vào trong máu.

Ngoài vai trò hỗ trợ lá lách và dạ dày thì một điều đặc biệt thì hạt dẻ có tác dụng bổ thận, khỏe lưng. Không phải ngẫu nhiên mà trong Đông y có câu: Mùa đông ăn hạt dẻ tốt hơn uống thuốc bổ thận. Theo Đông y, hạt dẻ có vị ngọt, tính ấm đi vào 3 kinh tỳ, vị và thận. Có công năng bổ thận ích tinh, làm mạnh gân cốt, tăng cường chức năng tiêu hóa, nuôi dưỡng dạ dày, cầm máu, chữa trị tiêu chảy do tỳ, vị hư hàn hay lưng gối do thận hư…

Hạt dẻ điều trị chứng thận hư, thận suy

Hạt dẻ điều trị chứng thận hư, thận suy

Cật lợn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho gan và thận

Cật lợn có các chất đạm, béo, các chất khoáng như canxi, phốt-pho, sắt; các vitamin (A, B1, C, PP). Nó có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng điều chỉnh chức năng thận, trị đau lưng, di tinh, mồ hôi trộm, ù tai và các bệnh thuộc thận như về xương khớp đau mỏi, tai ù, nặng tai, ra mồ hôi trộm, lão suy.

Cật lợn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho gan và thận

Cật lợn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho gan và thận

Quả óc chó bổ thận, tuần hoàn máu

Quả óc chó hay còn gọi là quả hồ đào chứa nhiều a-linolenic, một loại acid béo omega-3 tự nhiên trong thực vật có tác dụng nâng cao sức khỏe của thận. Quả óc chó có vị ngọt, tính ấm giúp bổ thận, nhuận phổi, nhuận tràng, trị thận hư, ho suyễn, đau lưng, chân yếu hay giảm các chứng bệnh về thận khác.

Nước ép trái cây mát gan, ngăn ngừa suy thận

Nước ép trái cây hoặc nước ép rau quả có chứa chất phytochemicals giúp ngăn ngừa chứng suy thận. Nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe thận.

Nước ép trái cây mát gan, ngăn ngừa suy thận

Nước ép trái cây mát gan, ngăn ngừa suy thận

Hy vọng bài viết TOP 10 Thực phẩm mát gan bổ thận tốt cho người thận yếu sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho những bạn muốn cải thiện chức năng gan và thận. Nếu các bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu thêm về các loại thực phẩm bổ thận tốt nhất năm 2018, hãy click vào dòng chữ in đậm dưới đây tiếp nhé!

Thực phẩm bổ thận tốt nhất | Thực phẩm bổ thận tráng dương | Thực phẩm tăng cường sinh lý nam

Chúc bạn thành công!